Nếu muốn sống thọ, tránh xa thực phẩm Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam

Sức khỏeThứ Tư, 09/12/2015 06:26:00 +07:00

Trên thị trường, hay thậm chí khu chợ nhà bạn hàng ngày vẫn tiêu thụ lượng lớn thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

(VTC News) - Trên thị trường đang có một lượng lớn thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

1. Tỏi

Gần 30% lượng tỏi trên thị trường hiện nay được nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhớ đảm bảo gia đình bạn không sử dụng loại tỏi này nhé bởi nó đã trải qua một quá trình xử lý chất hóa học, thuốc trừ sâu độc hại trước khi đến tay người tiêu dùng.

Chú ý không nên mua tỏi đóng hộp sẵn khi chỉ nhìn thấy hình ảnh minh họa bên ngoài vỏ hộp.
 
2. Gạo nhân tạo 

Một thực phẩm phổ biến khác đến từ Trung Quốc đã được giới truyền thông đưa tin nhiều chính là gạo nhân tạo.

Đây là loại gạo được sản xuất từ nhựa dẻo và khoai tây nên khi nấu chín sẽ không có độ nở và dẻo như gạo chúng ta vẫn ăn.

Bên cạnh đó, trong hạt gạo này chứa hàm lượng oestrogen dẫn đến các vấn đề liên quan đến tiêu hóa, ảnh hưởng hoạt động não bộ thậm chí gây ung thư.
 
3. Trứng nhân tạo

Không ít nhà sản xuất đã lên tiếng thừa nhận khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc buôn bán trứng giả.

Nhưng thành phần hóa học sử dụng lại chính là những chất gây hại tới sức khỏe như axit alginic, gelatin, clorua canxi, màu nhân tạo cùng nhiều hợp chất khác. Nếu ăn nhiều trứng nhân tạo dễ dẫn đến mất trí nhớ.

 
4. Muối công nghiệp

Nhiều năm qua, muối công nghiệp vẫn tiêu thụ được với số lượng lớn bên cạnh muối ăn truyền thống.

Muối công nghiệp có thể gây suy giáp, vô sinh và nhiều biến chứng sức khỏe khác. Hãy kiểm tra lại để chắc chắn bạn và người thân không sử dụng bất kỳ thương hiệu muối nào của Trung Quốc.
 
5. Hạt đậu/đỗ giả 

Đậu/Đỗ gắn mác “Made in China” chứa rất nhiều sodium metabisulphite (hóa chất sử dụng trong tẩy rửa, bảo quản đồ và chống oxy hóa), cũng như phẩm màu nhân tạo. Ngoài ra, nó cũng chứa một số hóa chất độc hại gây ung thư khác.
 
6. Cá rô phi

Cá rô phi được nuôi lớn dựa vào hoóc môn kích thích tăng trưởng cùng nhiều chất kháng sinh có hại nhằm giữ độ tươi ngon của cá suốt cả ngày.

Hiện nay, cá rô phi có nguồn gốc từ Trung Quốc vẫn được tiêu thụ trong nhiều siêu thị. Vì vậy, hãy luôn chú ý để trở thành người tiêu dùng thông thái nhé.
 
7. Nấm chế biến sẵn

Bạn có thể tìm được vô số sản phẩm nấm đóng gói sẵn trông vô cùng bắt mắt vì được chế biến sạch nhưng tuyệt đối không được mua chúng vì có thể được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Một số nhà sản xuất Trung Quốc thậm chí còn dán mác xử lý hữu cơ để hòng thu lợi nhuận cao. Loại nấm này có thể gây ra nhiều ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng về sau.
 
8. Hạt tiêu

Đây đều là những gia vị dễ pha trộn ở Trung Quốc và tràn ngập trên thị trường nhiều quốc gia, thậm chí ngay trong khu chợ gần nhà bạn.

Thực sự nếu chỉ nhìn bên ngoài sẽ khó có thể phát hiện ra nhưng khi ăn chúng ta sẽ nhận ra hương vị không thơm và mềm như bột nghiền.

 
9. Nước ép táo

Gần 30% sản phẩm nước ép táo được nhập khẩu từ Trung Quốc. Như chúng ta biết, táo là một trong những loại quả sử dụng nhiều thuốc trừ sâu độc hại nhất.

Nhớ tránh uống nước ép táo đặc biệt nước táo đóng chai càng nhiều càng tốt, vì nó có thể gây hại nhiều hơn là lợi ích dinh dưỡng như quảng cáo.
 

Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn