Nếu MU thắng Real: Ai còn phản đối nhà Glazer?

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2013 09:13:00 +07:00

Dường như các trận đấu lớn của Champions League diễn ra tại Old Trafford luôn trở thành một “dấu chấm xuống dòng” cho bản cáo trạng của triều đại của nhà Glazer

Dường như các trận đấu lớn của Champions League diễn ra tại Old Trafford luôn trở thành một “dấu chấm xuống dòng” cho bản cáo trạng của triều đại của nhà Glazer.


Nghĩa là sau mỗi trận như thế, một chương mới được mở ra. Một chương ít chỉ trích và nhiều niềm tin hơn.


1. Không phải ngẫu nhiên sau chiến thắng trong những trận bán kết trước Barcelona (2008) và Arsenal (2009), các đại diện của gia đình tỷ phú Mỹ lại đăng đàn và tuyên bố họ vẫn đưa MU đi đúng hướng bất chấp khoản nợ khổng lồ, khi đó lên tới hơn 700 triệu bảng.

Và dấu chấm xuống dòng ấn tượng nhất, diễn ra vào ngày 11/03/2010. Đó là ngày mà Man United tiếp Milan trên sân nhà. Và những người có trí nhớ tốt cũng sẽ nhớ rằng đó là ngày mà phong trào “Vàng và Xanh” đạt đỉnh của mình.


Các CĐV MU đã đeo những chiếc khăn màu vàng-xanh, màu áo của CLB tiền thân Newton Heath để thể hiện sự phản đối với nhà Glazer trong suốt nhiều tháng trước đó. Nhưng trận gặp Milan là đỉnh điểm. Các khán đài tràn ngập 2 màu chói mắt này. Giai đoạn đó, ngay cả David Beckham, người đang là thành viên Milan, cũng đeo một chiếc khăn vàng-xanh.

MU thắng 4-0. Một gáo nước ấm được dội vào những khán đài màu vàng-xanh. Cho dù sau đó họ bị loại bởi Bayern Munich, thì trận thắng Milan cũng coi như đã hoàn thành nhiệm vụ. Những chiếc khăn vàng-xanh ít dần đi. Đến mùa Hè, báo giới Anh tuyên bố BLĐ MU đã chiến thắng: số vé cho cả mùa 2011/12 bán ra gần như không suy giảm, bất chấp nỗ lực vận động tẩy chay của những người chống nhà Glazer.

2. Đã rất lâu rồi, có lẽ là từ hơn một năm trước, không còn thấy những dòng tin trên báo về các cuộc biểu tình chống nhà Glazer.

Đến tháng 8/2012, trên tạp chí tài chính hàng đầu Forbes còn xuất hiện một bài viết của giáo sư kinh tế học người Mỹ Stefan Szymanski, với tiêu đề: “Manchester United: nếu không có nhà Glazer thì giờ chúng ta ở đâu?”.

Các cầu thủ MU chỉ cần quan tâm việc mình thi đấu ra sao

Trong đó phân tích rằng nếu không có nhà Glazer, thì số tiền lãi vốn được nhà Glazer dùng để trả nợ, cũng sẽ chẳng chảy hết vào thị trường chuyển nhượng như cách tưởng tượng của đám đông. Nó sẽ được chia cho các cổ đông khác, theo lẽ thường. Và sự “tiết chế” của MU dưới triều đại Glazer thậm chí còn khiến Premiership hấp dẫn hơn. Tiền bản quyền truyền hình tăng lên, lợi ích chung thu về lớn hơn. Tóm lại là “bênh” các ông chủ Mỹ.

Công cuộc chống lại sự hiện diện của người Mỹ tại Old Trafford, tưởng đã có lúc là dòng lũ không ngăn cản nổi, đang yếu dần. Và có thể trận gặp Real Madrid tại Old Trafford đêm nay sẽ trở thành một dấu chấm kết đoạn nữa. Nếu MU chiến thắng.

3. Cuối năm ngoái, sau một loạt những nỗ lực của nhà Glazer, số nợ của MU giảm xuống còn dưới 400 triệu bảng. Việc mua Van Persie cũng xóa đi gần hết ấn tượng về sự keo kiệt của các ông chủ Mỹ.

 Ai bảo MU đang đi giật lùi?

Chỉ riêng trong quý trước, MU ký hợp đồng hợp tác với sơn Kansai của Nhật, bia Singha của Thái Lan, nước ngọt Wahaha của Trung Quốc, lốp Multistrada của Indonesia, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc và Ngân hàng Denizbank của Thổ Nhĩ Kỳ. Xin nhấn mạnh là chỉ riêng trong quý trước thôi. Họ tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 làng thể thao thế giới.

MU chỉ cần thêm một chiến thắng trước Real Madrid vĩ đại. Để xóa đi cái ấn tượng họ đang mất sức cạnh tranh tại Champions League, được tạo ra từ vòng bảng hai mùa giải gần nhất.


Đức Hoàng (Bongda)

Có thể đêm nay, sẽ là một chiến thắng toàn diện cho Malcom Glazer và các con trai. Tất nhiên, người có thể ngăn cản điều đó diễn ra, là Jose Mourinho.

Bình luận
vtcnews.vn