Nếu Đức Phúc là quán quân Giọng hát Việt 2015?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 20/09/2015 11:14:00 +07:00

Nếu Đức Phúc là quán quân Giọng hát Việt 2015. Dường như mọi dự đoán của Giọng hát Việt mùa thứ 3 đều đang nhắc đến cái tên Đức Phúc của Mỹ Tâm.

(VTC News) - Dường như mọi dự đoán của Giọng hát Việt mùa thứ 3 đều đang nhắc đến cái tên Đức Phúc của Mỹ Tâm.

Đức Phúc, quân "át chủ bài" của đội Mỹ Tâm lại là một thí sinh chưa qua trường lớp đào tạo về thanh nhạc. Chàng sinh viên 18 tuổi đã gây bất ngờ với khán giả khi thể hiện được những kỹ thuật đỉnh cao hiếm có.

Khi câu chuyện cá nhân được đề cao


Những đoạn luyến láy cùng với cách thể hiện đầy cảm xúc đã khiến Đức Phúc nổi lên như một đối thủ đáng gờm trên con đường chinh phục ngôi vị quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2015.
đức phúc
Tuy nhiên khi nhắc tới Đức Phúc, dư luận lại thường nói về một cá nhân có tài nhưng còn nhiều bỡ ngỡ trên sân khấu. Có thể thấy rõ được điều đó khi Đức Phúc thể hiện ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" trên sân khấu Giọng hát Việt.

Đức Phúc - Chắc ai đó sẽ về:


Một giọng hát hay, nhưng phần trình diễn quá mất bình tĩnh, run rẩy khiến Mỹ Tâm cũng phải thốt lên rằng cô thở phào nhẹ nhõm khi Đức Phúc kết thúc phần trình diễn. Bởi khi xem Đức Phúc hát, người ta cũng phải mất bình tĩnh theo thí sinh  này.
đức phúc
Ở các đêm thi tiếp theo, Đức Phúc tiếp tục thể hiện sự lóng ngóng trên sân khấu của mình. Thế nên Mỹ Tâm thường để cho "gà" của mình đứng yên một chỗ để trình diễn.

Chính việc không thể di chuyển trên sân khấu của Đức Phúc đã khiến Mỹ Tâm tranh cãi với Mr Đàm và Tuấn Hưng trong đêm liveshow 6, sau khi thể hiện ca khúc "Nếu như anh đến". Tuy biểu diễn một ca khúc có phong cách sôi động, Đức Phúc lại chọn cách đứng yên một chỗ để khoe được toàn bộ chất giọng của mình.

Cả Mr Đàm và Tuấn Hưng đều đưa ra lời khuyên rằng Đức Phúc nên di chuyển nhiều hơn để làm cho khán giả "yêu" thí sinh này nhiều hơn.

Giám khảo tranh cãi về phần thi của Đức Phúc:


Tuy  nhiên, Mỹ Tâm đã "phản pháo" lại Mr Đàm và Tuấn Hưng khi cho rằng Đức Phúc có giọng hát rất hay nên không cần thiết phải di chuyển nhiều.

Hơn thế nữa, thí sinh này cần tập trung trên sân khấu nên chọn cách đứng yên một chỗ là an toàn nhất. Mỹ Tâm cũng thẳng thắn cho rằng Đức Phúc không cần thay đổi gì, chỉ cần trau chuốt về giọng hát là được.

Sau đó, Mr Đàm cũng "gỡ gạc" lại khi phái biểu rằng không ai đúng hay sai, mà vấn đề là Đức Phúc phải tự đối diện với khán giả chứ Mỹ Tâm không thể làm thay cho thí sinh này được.
đức phúc
Mọi dự đoán đều cho rằng Đức Phúc sẽ trở thành quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2015
Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng Đức Phúc có một giọng hát hay, truyền cảm, nhưng Đức Phúc lại là thí sinh đầu tiên được khen ngợi bởi vì sự thiếu bản lĩnh của mình hơn là một giọng hát đủ tốt.

Tiếp theo đó là một loạt những bài báo phân tích về tài năng của Đức Phúc, rằng thí sinh này không còn gì ngoài một giọng hát hay. Tất nhiên, trong The Voice, giọng hát là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng ở Việt Nam, dường tư tiêu chí này chỉ đúng ở vòng Giấu mặt.

Rất nhiều giọng hát "khủng" khác đã không thể đi sâu hơn sau vòng đầu tiên Ngay cả các huấn luyện viên của 3 mùa giải đôi khi cũng không đặt yếu tố giọng hát lên đầu mà thường đặt nặng yếu tố "đường dài".  Chính vì thế, khi một thí sinh đi đến được tận đêm chung kết chỉ bằng giọng hát như Đức Phúc lại là lần đầu tiên diễn ra khiến nhiều người bất ngờ.

Sự "bảo trợ" mang tên Mỹ Tâm

Dễ dàng nhận ra sự tương đồng của Đức Phúc và Ya Suy, quán quân Vietnam Idol 2012. Tuy nhiên, Mỹ Tâm cũng đã lên tiếng bênh vực học trò của mình. Cô cho rằng mỗi người đều có giọng hát khác nhau, và Đức Phúc có tố chất riêng của mình chứ không thể so sánh Đức Phúc và Yasuy.
đức phúc
Mỹ Tâm cũng lên tiếng phản bác việc "chiến binh" của mình có ngoại hình không đẹp: "Tôi xây dựng hình ảnh cho Phúc không phải là hotboy, mạnh mẽ, có tinh thần "ghê gớm" mà dựa trên bản chất của em ấy.

Phúc là một người thông minh, tinh tế, ngoan hiền và rất trẻ thơ. Mọi người cứ nhầm Phúc là ngây ngô, nhưng nói trẻ thơ thì đúng hơn. Tâm hồn Phúc rất đơn giản và thật sự Phúc có tố chất của một nghệ sĩ.

Đâu phải ca sĩ nào cũng cần đẹp mới nổi tiếng đâu? Có những người không có ngoại hình nhưng vẫn thành công vì họ chạm được đến trái tim khán giả. Đừng nhìn vẻ bề ngoài để đánh giá, như vậy sẽ làm tổn thương đến những người như Phúc. Có phải ai cũng đẹp đâu mà đi chê người khác xấu! Cái đẹp phải xuất phát từ tâm hồn.

Bản thân tôi cũng có quan niệm như vậy. Tôi nhìn vào tâm hồn và khen chứ không bao giờ nhìn mặt rồi nói: "Ồ, người gì mà đẹp quá!".
đức phúc
Mỹ Tâm cũng từng thẳng thắn chia sẻ rằng showbiz còn thiếu những tài năng như Đức Phúc, rằng cần đề cao tài năng hơn là ngoại hình.

Tuy nhiên, nếu đặt giả thiết Đức Phúc không thuộc về đội Mỹ Tâm, thì liệu thí sinh này có được đông đảo người chú ý đến như thế? Hay bởi vì Mỹ Tâm có lực lượng fans hâm mộ quá đông đảo nên Đức Phúc mới được "hưởng" sự "bảo trợ" tuyệt vời từ huấn luyện viên của mình.

Mỹ Tâm có lực lượng fans hùng hậu, đông đảo và sẵn sàng "hành động" cho thần tượng của mình. Fans của Mỹ Tâm từng nổi tiếng khi "tuyên chiến" với bất cứ fanclub nào trong việc chạy đua bình chọn. Chính vì thế, ở cuộc chơi này, gần như Đức Phúc đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Đức Phúc, Mỹ Tâm - Liên khúc ABBA:


Trong cuộc thi, cái tên Đức Phúc luôn gắn liền với Mỹ Tâm nên thí sinh này được rất nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, nếu tách cái tên này ra khỏi "hoa mi tóc nâu" thì Đức Phúc là ai? Câu trả lời sẽ là: "Không là ai cả".

Bởi hiện nay, nhân tài âm nhạc, ngôi sao mới nổi có rất nhiều, không có người này sẽ có người khác. Chính vì vậy, một tâm hồn non nớt, một nhân cách đáng yêu, một cử chỉ vụng về và một tâm trí run rẩy không làm nên được ngôi sao.
đức phúc
Mỹ Tâm có khiến cho Đức Phúc trở thànhquán quân The Voice - Giọng hát Việt 2015?
Mỹ Tâm từng nhận xét rằng Đức Phúc cứ là Đức Phúc, không cần giảm cân, không cần thay đổi ngoại hình vì giọng hát quá đẹp. Tuy nhiên, Đức Phúc lại không phải là Mỹ Tâm mà không cần quan tâm đến dư luận như vậy.

Thế nên sau khi Giọng hát Việt mùa thứ 3 kết thúc, giả sử đăng quang ngôi vị cao nhất, thì quán quân Đức Phúc, sau khi không còn được "đính kèm" với cái tên "Mỹ Tâm", chắc hẳn sẽ chật vật trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Trang Thuỳ

Bình luận
vtcnews.vn