Nếu để những thực phẩm này lâu trong tủ lạnh có thể trở thành chất độc

Sức khỏeThứ Bảy, 20/08/2016 11:38:00 +07:00

Chúng ta thường nghĩ tủ lạnh là nơi bảo quản an toàn cho mọi loại thức ăn và đồ uống, nhưng thực tế có nhiều thức ăn nếu lưu trữ không hợp lý sẽ làm nảy sinh nhiều tác hại khôn lường.

Khoai tây

Khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây sẽ bị phá vỡ và chuyển hóa thành đường. Do vậy, chúng ta sẽ không nhận được bất kì chất dinh dưỡng nào từ khoai tây và có nguy cơ tăng đường huyết. Cách tốt nhất nên để khoai tây ra bên ngoài, trong nhiệt độ thường.

Cà chua

ca-chua-1

  Cà chua trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ tác động đến kết cấu của quả

Khi lưu trữ cà chua trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ tác động đến kết cấu của cà chua, khiến cà chua xuất hiện nhiều chấm đen, phần thịt mềm nát và thay đổi mùi vị. Tốt nhất nên để cà chua ở nơi mát và sử dụng trong ngày.

Hành tây

Hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ sẽ bị khô ngay kể cả khi đã bọc chặt. Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi.

Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm không chịu được nhiệt độ lạnh. Nếu để tỏi vào trong tủ lạnh sẽ khiến chúng nhanh bị mốc và hỏng hơn để ở ngoài. Tỏi nói riêng và các loại gia vị nói chung như ớt, gừng, hành tím…. đều nên cất ở nơi thoáng mát bên ngoài.

Dưa hấu

7-1463159194371

 Khi để trong tủ lạnh lâu, dưa sẽ mất đi các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể

Chúng ta thường có thói quen đặt dưa hấu trong tủ lạnh để ăn cho mát vào mùa hè. Nhưng các loại dưa lại "kị" nhiệt độ thấp. Khi để trong tủ lạnh lâu, dưa sẽ mất đi các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làm giá trị dinh dưỡng giảm.

Vì thế, khi đã cắt dưa nên ăn luôn. Nếu muốn ăn dưa lạnh, hãy để cả quả trong tủ khoảng 10 phút rồi mới cắt ra ăn.

Mật ong

Ở nhiệt độ thấp, đường trong mật ong sẽ đặc quánh lại, gây ảnh hưởng đến hương vị, kết cấu lẫn giá trị dinh dưỡng của mật ong.

Bản thân loại thực phẩm này đã có tính tự kháng khuẩn rất tốt, nên chúng ta có thể dự trữ mật ong ở ngoài, tránh xa ánh nắng.

Bánh mì

thuc-pham-cang-de-trong-tu-lanh-cang-nhanh-hong-0

 Bánh mì dễ bị khô cứng khi để trong tủ lạnh

Bánh mì dễ bị khô cứng khi để trong tủ lạnh. Ngoài ra, bánh mỳ cũng là loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn. Nếu đặt trong điều kiện tủ lạnh lâu ngày không lau dọn, bánh mì sẽ rất dễ bị mốc.

Hầu hết thực phẩm đều sản sinh nitrit khi bị cất trong tủ lạnh quá lâu. Đây là chất nằm trong top những nguyên nhân gây ung thư, đặc biệt là đường tiêu hóa.

Khi để thực phẩm trong tủ lạnh, vi khuẩn vẫn sinh sôi và thức ăn vẫn bị phân hủy, nhưng quá trình đó chỉ diễn ra chậm và khó nhận biết hơn.

Video: Một số tác dụng phụ đáng sợ biến mướp đắng thành độc dược

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn