Nếu cơ thể mệt mỏi, đừng ngại ngần detox với 3 công thức này

Góc của nàngThứ Ba, 03/11/2015 04:50:00 +07:00

Nếu cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng hay tăng cân thì việc bạn cần làm chính là detox. Các món thức uống sau đây sẽ giúp bạn giải độc cho cơ thể.

Nếu cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng hay tăng cân thì việc bạn cần làm chính là detox. Các món thức uống sau đây sẽ giúp bạn giải độc cho cơ thể, đồng thời giúp giảm cân, làm đẹp da.

Detox là phương pháp thay hoàn toàn việc ăn bằng uống các loại hỗn hợp có tính giải độc cho cơ thể. Phương pháp giảm cân detox có rất nhiều dạng khác nhau nhưng chung quy, thường theo nguyên tắc hạn chế tối thiểu việc hấp thu chất độc, chất hoá học hay chất bảo quản từ thực phẩm. Thêm vào đó, nước detox còn giúp tăng cường dưỡng chất, vitamin, chất xơ, nước để giúp giải độc cơ thể, giúp giảm cân và làm đẹp da.

1. Nước dâu, chanh, dưa leo và lá bạc hà

 

Nguyên liệu

- Dâu tây đỏ: 300g

- Dưa leo: 1 quả to

- Chanh: 2 quả

- Lá bạc hà: 1 nhúm nhỏ

- Đá viên và nước lọc

Cách làm

Rửa sạch dâu tây, dưa leo, chanh. Ngâm tất cả trong nước muối loãng 15 phút. Thái lát dâu tây, dưa leo và chanh. Cho tất cả cùng lá bạc hà vào bình 2 lít nước lọc. Dùng với đá viên để ngon miệng hơn.

Công dụng

Đây là loại detox có công dụng thanh tẩy ruột và đại tràng. Dưa chuột đóng vai trò chống oxy hóa, lá bạc hà giúp củng cố các cơ quan tiêu hóa. 

2. Nước dưa hấu, chanh và lá bạc hà

Nguyên liệu 

- 1-2 lít nước. Nếu bạn muốn uống đặc, hãy giảm bớt lượng nước và ngược lại.

- Dưa hấu hoặc 1 quả dưa chuột

- 1 quả chanh

- 10 – 15 lá bạc hà

- Đá viên

Cách làm

Dưa hấu, chanh cắt thành những miếng nhỏ cho vào bình thủy tinh. Thả thêm lá bạc hà, đổ thêm nước. Đậy nắp lại và để trong tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau bạn có thể thưởng thức đồ uống detox thơm ngon này.

Công dụng

Dưa hấu giúp cơ thể thải độc tố bởi nó chứa các hợp chất hữu cơ citrulline - một loại axit amin được chứng minh có khả năng lọc gan và thận nhằm loại bỏ các amoniac. Nước cốt chanh giúp kích thích và điều tiết hệ tiêu hóa, bởi vậy mà chanh được coi là thực phẩm vàng trong điều trị táo bón, ợ nóng và xì hơi). Lá bạc hà cũng giúp hệ tiêu hoá hiệu quả, cải thiện tốc độ lưu chuyển mật từ gan đến để túi mật, ruột non, giúp phá vỡ các chất béo tích tụ trong chế độ ăn uống hàng ngày. Hương vị thơm lạnh của lá bạc hà cũng khiến li nước detox hấp dẫn hơn rất nhiều.

3. Nước cam, dưa leo và lá bạc hà

 

Nguyên liệu 

- Dưa leo: 1 quả

- Cam vàng: 2 quả

- Chanh: 1 quả

- Lá bạc hà: 1 nhúm nhỏ

Cách làm

Dưa leo, cam, chanh rửa sạch và thái lát mỏng. Cho tất cả vào bình lớn, đổ vào 2 lít nước lọc rồi nhẹ nhàng khuấy đều để kích thích các loại quả tỏa hương và vị ra nhiều hơn. Cho lá bạc hà vào sau cùng, ngâm trong 15 phút và sử dụng trong ngày.

Công dụng

Đây là một trong những loại nước detox đơn giản nhưng quan trọng bởi vitamin C trong cam và chanh tươi giúp làm sạch gan, hệ tiêu hóa triệt để. Dưa leo có tác dụng kháng viêm, lá bạc hà phá hủy mỡ thừa trong cơ thể và hạn chế tối đa đau dạ dày. Với loại nước detox này, cơ thể của bạn sẽ thật sự biết ơn bạn đấy! 

Ariel

Bình luận
vtcnews.vn