Nếu có cơ hội, Tết này bạn sẽ xin lỗi ai?

Kinh tếThứ Sáu, 23/12/2016 10:46:00 +07:00

Tối 22/12 vừa qua, một clip ghi lại lời xin lỗi của người đứng đầu Tập đoàn Tân Hiệp Phát là ông Trần Quí Thanh được truyền chóng mặt trên Facebook và Youtube đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Clip xuất hiện vào thời điểm những ngày cuối năm này đã chạm đến cảm xúc của nhiều người. Đoạn clip có tựa đề “Tết này bạn muốn nói lời xin lỗi chân thành tới ai?”

Một người vợ xin lỗi chồng, một sinh viên xin lỗi cha mẹ vì phải mưu sinh không về quê ăn Tết, một người chồng nói lời xin lỗi và cảm ơn vợ về những va chạm trong cuộc sống… Tất cả những chi tiết rất “đời” ấy đã tới trái tim khiến người xem xúc động.

Nhân vật phỏng vấn xuất hiện cuối clip là ông Trần Quí Thanh – người đứng đầu Tân Hiệp Phát. Trong bày tỏ của mình, ông Thanh gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người tiêu dùng.

Ông Thanh chia sẻ: “Thời gian qua, có những chuyện buồn đã làm tổn thương tình cảm giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tôi cảm thấy rất buồn và day dứt vì chuyện đó”.

Nhân dịp năm mới, với mong muốn lời xin lỗi chân thành của mình sẽ nhận được những cảm thông, chia sẻ và trên hết là gắn kết yêu thương, ông Thanh mong người tiêu dùng Việt sẽ mở lòng yêu mến, tiếp tục đồng hành cùng ông để đưa thương hiệu Việt ra thế giới.

Khi thực hiện clip này, ông Thanh hy vọng mục đích đẹp đẽ là thái độ cầu thị mà ông đang hướng tới sẽ lan tỏa sâu rộng, tạo thành một nét văn hóa đẹp đẽ, nhân văn trong những ngày đầu xuân. Có thể thấy khi mà văn hóa xin lỗi của doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn còn là “của hiếm” thì lời xin lỗi của ông Trần Quí Thanh đáng được ghi nhận.

Được biết, clip này mở đầu chiến dịch “Tết mở lời, khởi đầu mới” mà Dr.Thanh khởi xướng thể hiện người đứng đầu đã vượt qua “cái tôi bảo thủ”. Năm mới đến, lời xin lỗi nhẹ lòng có thể mở ra một khởi đầu mới mẻ.

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn