Nếu Bale tới Real, Ronaldo, Rooney sẽ ở đâu?

Thể thaoThứ Tư, 24/07/2013 10:37:00 +07:00

(VTC News) - Quả bom lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng, Gareth Bale vẫn chưa phát nổ, và vấn đề có lẽ chỉ còn là thời gian

(VTC News) - Quả bom lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng năm nay, Gareth Bale vẫn chưa phát nổ, và vấn đề có lẽ chỉ còn là thời gian.


Tottenham muốn giữ Gareth Bale và chính Andre Villas-Boas cũng đã tuyên bố như vậy sau rất nhiều cuộc họp báo. Với động thái mua Paulinho, sắp tới có thể là Roberto Soldado của Valencia, có vẻ như Gà trống đang rất muốn nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch Premier League cùng MU, Chelsea và Man City, hơn là cạnh tranh chiếc vé dự Champions League.
Gareth Bale tới Real Madrid sẽ gây nên 1 sự xáo trộn cực lớn 

Gareth Bale cũng chưa tỏ vẻ gì là vội vã trong việc tìm kiếm danh hiệu. Dù nhiều nguồn tin từ các báo Anh và Tây Ban Nha cho rằng ngôi sao 24 tuổi đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Real Madrid, nhưng bản thân cầu thủ này chưa từng một lần công khai hoặc bị phát hiện đòi đi. 
Do đó, rất có thể diễn biến tương lai Gareth Bale sẽ giống như Ronaldo hồi năm 2008. Khi ấy CR7 thậm chí còn đòi ra đi, nhưng anh đã đồng ý ở lại thêm 1 năm, giúp Quỷ đỏ ổn định đội hình, đồng thời chinh phục nốt những danh hiệu còn bỏ trống.
Căn cứ vào điều đó, có thể tin rằng "Giggs mới" sẽ ra đi nhưng không phải là năm nay. Anh sẽ ở lại Tottenham thêm 1 năm, đồng thời có thể ký vào một bản hợp đồng mới có điều khoản mua đứt (số tiền hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn của hai bên). Với một người giỏi làm kinh tế như Daniel Levy, chắc chắn ông sẽ bán (như đã từng làm với Berbatov, Modric trước đây). 
Vấn đề chỉ còn ở chỗ, Bale sẽ đi đâu mà thôi?
Xét tại thời điểm này, MU và Real Madrid là 2 đội bóng quan tâm tới Bale nhiều nhất. Đó cũng là những môi trường thích hợp giúp cầu thủ chạy cánh người xứ Wales có thể phát triển hết tài năng. Nhưng so với Quỷ đỏ, Kền kền trắng có lợi thế hơn hẳn, bởi họ sẽ tránh được suy nghĩ "làm cho đối thủ mạnh thêm" của Tottenham, điều tương tự đã xảy ra vơi Modric hồi năm ngoái.
Như vậy, nếu ra đi, có tới 90% khả năng, viên ngọc số 1 tại White Hart Lane sẽ cập bến Bernabeu, đúng như tờ Marca đã loan tin từ vài ngày nay. Cùng với sự dịch chuyển này, một loạt những ngôi sao cũng đang ở thế nhấp nhổm cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít.
Ronaldo có ra đi nếu Bale chuyển đến? 

Người đầu tiên chính là Cristiano Ronaldo. Ngay từ khi chuyển đến Real Madrid, anh đã được coi là tượng đài, là biểu tượng của đội bóng áo trắng. Nếu Bale chuyển đến, không thể có chuyện "một núi có hai hổ", và việc CR7 ra đi là điều rất dễ xảy ra.
Chính siêu sao người Bồ cũng chưa từng phủ nhận chuyện sẽ ra đi, bởi cuộc sống không mấy yên ả tại Thủ đô Tây Ban Nha. Anh sẽ ra đi, vì động lực chinh phục các mục tiêu mới và cũng để chuẩn bị cho cuộc sống ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.
Rất có thể một đại gia nào đó như Anzhi, PSG hay Monaco sẽ dang tay đón anh.
Nếu CR7 ra đi, MU coi như hụt 2 "con mồi" lớn nhất, và họ sẽ buộc phải chơi canh bạc tất tay với Cesc Fabregas. Khởi đầu kém trơn tru dưới thời David Moyes, cộng thêm chính sách chuyển nhượng thiếu nhất quán khiến Old Trafford đang dần trở thành một nơi kém hấp dẫn trong mắt các ngôi sao.
Muốn thay đổi điều ấy, Quỷ đỏ buộc phải mang một cái tên đẳng cấp về Nhà hát của những giấc mơ, và F4 chính là cái tên "vừa miếng" nhất, không chỉ bởi kinh nghiệm từng chinh chiến nhiều năm cho Arsenal, mà còn bởi đẳng cấp đã được khẳng định của tiền vệ 26 tuổi.
Cái giá 35 triệu bảng mà Barca đòi cũng không phải quá đắt, nếu đem so với Ronaldo hay Bale, và nếu đội bóng thành Manchester chịu chơi, sẽ rất khó để ngăn cản được họ.
MU sẽ chỉ còn mình Fabregas để theo đuổi 

Fabregas đến cũng đồng nghĩa với việc cơ hội ra đi của Wayne Rooney sẽ trở nên "sáng sủa" hơn. Ngay từ khi David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng, Wazza đã liên tục có những phản ứng thể hiện sự không đồng ý cũng như quyết tâm không hàn gắn mối quan hệ giữa anh với ông thầy vừa cũ vừa mới.
Việc R10 ra đi cũng chẳng còn phải là suy đoán nữa, khi mà chính David Moyes cũng khẳng định anh chỉ là sự lựa chọn số 2 sau Van Persie, đồng thời tiền đạo người Anh sẽ bị sử dụng luân phiên cùng Kagawa, Welbeck và Chicharito. Do đó, Arsenal, Chelsea, cũng như Real hay Barca hoàn toàn có quyền ngồi "ôm cây đợi thỏ".
Với thói quen không chịu làm ăn cùng đối tác tại Anh, MU nhiều khả năng sẽ để Rooney ra nước ngoài thi đấu, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Arsenal chỉ còn một mình Luis Suarez làm lựa chọn để tăng cường hỏa lực hàng công.
Luis Suarez sẽ đi đâu về đâu? 

40 triệu bảng là một cái giá chát, nhưng không chát bằng việc Pháo thủ tiếp tục để vuột mục tiêu này vào tay Real Madrid, đội bóng cũng đang cần 1 phương án thay thế Gonzalo Higuain, người đang được Napoli tích cực liên hệ.
Việc Suarez chọn đội bóng nào cũng không còn là vấn đề, bởi chính anh cũng đã tự "tỏ tình" với The Gunners. Vấn đề chỉ là The Kop sẽ định giá anh bao nhiêu, khi mà danh sách những cây dội bom khủng nhất châu Âu chỉ còn một mình tiền đạo 26 tuổi là mua được.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn