Làng hoa nổi tiếng nhất Đà Nẵng chuẩn bị đón Tết thế nào?

Nẻo đường xuânChủ Nhật, 13/01/2019 07:42:00 +07:00

Những nụ cúc, búp ly chớm nở báo hiệu vụ hoa Tết của làng Vân Dương (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã sẵn sàng.

1

Những ngày đầu tháng Chạp, bầu không khí chộn rộn tràn ngập khắp mọi nẻo đường và hiện hữu trên từng gương mặt của bà con nông dân làng Vân Dương - ngôi làng trồng hoa cúc có tiếng ở TP Đà Nẵng.

2

 Dự kiến, vụ hoa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, làng hoa Vân Dương sẽ cung ứng cho thị trường trên 100 nghìn chậu cúc. Đến thời điểm hiện tại, những nụ cúc đang sắp sửa bung nở trong niềm vui khấp khởi của bà con nông dân. 

3 3

Đang tỉ mẩn chăm chút từng nụ hoa cúc, ông Phạm Hồng vui vẻ khoe, toàn bộ 600 chậu cúc (bao gồm loại cúc nhỏ và cúc trung) mà gia đình cất công vun trồng từ giữa tháng 7 âm lịch đã được thương lái đặt mua. "Đầu tháng 11, thương lái từ các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi đã đổ xô tìm tới làng Vân Dương để đặt hoa cúc. Hàng trăm chậu cúc của gia đình tôi đã được chốt xong hợp đồng mua bán với giá từ 600-700 nghìn đồng/cặp cúc trung và cặp cúc nhỏ có giá rơi vào khoảng 220 đến 240 nghìn đồng.

4 4

Nằm liền kề vườn cúc của ông Hồng là khu đất đang được đặt 1.000 chậu cúc của chị Nguyễn Thị Xí. Gương mặt tươi rói và luôn hiện hữu nụ cười, chị Xí nhẩm tính, vụ cúc Tết năm nay dự kiến sẽ mang lại doanh thu trên dưới 120 triệu đồng cho gia đình chị. 

5 5

"Rất may là năm nay thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển cũng như gây thiệt hại cho hoa. Do đó, tất cả bà con ở đây ai cũng hồ hởi vì một vụ hoa bội thu và chắc chắn sẽ đón một cái Tết cổ truyền sung túc", chị Xí vui vẻ nói. 

6 6

Với thâm niên 13 năm gắn bó với nghề trồng hoa cúc và là một trong số những nông dân trồng hoa cúc đạt năng suất cao có tiếng của làng, anh Ngô Văn Thành cũng đang hòa chung niềm vui với bà con khi cúc năm nay được mùa. Trong số 1.200 chậu cúc mà anh Thành cùng vợ cất công chăm bẵm suốt mấy tháng qua thì có tới hơn 200 chậu thuộc loại cúc lớn. 

7 7

"Riêng cúc lớn, các thương lái đã chốt giá từ 1,6 đến 1,8 triệu đồng/cặp. Ngoài ra, năm nay tôi còn trồng thêm 500 chậu hoa ly với nguồn giống được mua từ Đà Lạt. Trung bình một cặp chậu hoa ly sẽ có giá 700 nghìn đồng. Theo tính toán, sau khi xuất bán toàn bộ cúc và hoa ly, gia đình tôi sẽ thu lãi khoảng 120 triệu đồng", anh Thành chia sẻ. 

IMG_1635 8

Theo người dân làng hoa Vân Dương, khoảng giữa tháng Chạp, các thương lái từ khắp mọi nơi sẽ đưa xe tải đến tận vườn để vận chuyển hoa đi tiêu thụ. Còn hiện tại, bà con ở đây đang sẵn sàng bỏ ra số tiền từ 300-400 nghìn đồng mỗi ngày để thuê thêm lao động từ các địa phương khác nhằm phụ giúp trong việc chăm sóc hoa. 

THANH BA - TÂM NGUYÊN
Bình luận
vtcnews.vn