Ép quất cảnh Tết ra quả hình hồ lô, nông dân Hưng Yên không còn hàng để bán

Nẻo đường xuânThứ Sáu, 25/01/2019 07:36:00 +07:00

Nhờ ý tưởng độc đáo khi biến những quả quất thành hình hồ lô, gia đình một nông dân tại huyện Văn Giang, Hưng Yên không còn hàng để bán trong dịp Tết này.

IMG_7585 3

Bên cạnh những loại quất quen thuộc, năm nay gia đình bà Đỗ Thị Mai (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) đã cho ra thị trường cây quất cảnh có quả độc đáo giống hình một chiếc bình hồ lô.

IMG_7567 3

Theo bà Mai, nhiều lần xem trên tivi, thấy nông dân trong miền Tây cho ra mấy quả dừa, bưởi hình hồ lô nên cũng bắt chước làm theo.

IMG_7572 3

Bà Mai cho biết, gia đình bà đã làm những cây quất có quả độc đáo như vậy từ 3 năm nay, nhưng phải hai năm trở lại đây thì mới có nhiều hàng để bán ra thị trường. "Năm đầu thử nghiệm nên hỏng nhiều, phải tới những năm tiếp theo mới thành công", bà Mai chia sẻ.

IMG_7548 3

Những quả quất có hình hồ lô được chăm chút rất cẩn thận. Khoảng từ tháng 9 Âm lịch là người trồng đã bắt đầu tiến hành gò quả.

IMG_7492 3

Những cây quất có quả hình hồ lô được trồng trong những chiếc bình và được bán ra thị trường với giá từ 300.000 đến 1 triệu đồng.

IMG_7610 3

Hiện ở Văn Giang, mới có gia đình nhà bà Mai có loại quất độc đáo như vậy, nên cùng là cây quất cảnh chơi Tết nhưng loại quất này lại cháy hàng ngay từ những ngày đầu tháng 10 Âm lịch. "Khắp nơi về đặt hàng nhưng không phải ai tôi cũng dám nhận vì phải chờ đợi xem tỉ lệ thành công bao nhiêu. Thời gian nào phù hợp để dùng dây thắt quả là quan trọng nhất. Nếu không đúng thời điểm, quả quất có thể bị hỏng coi như bỏ cả cây", bà Mai chia sẻ.

IMG_7446 3

Năm nay, nhà bà Mai trồng được khoảng hơn 700 cây quất hình hồ lô, và phần lớn đều đã được đặt mua.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn