Ném mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội: Bắt nghi phạm thứ hai

Pháp luậtThứ Sáu, 22/06/2012 08:46:00 +07:00

(VTC News) – Nghi phạm thứ 2 trong vụ ném mìm cướp tiệm vàng Hoàng Tín vào ngày 21/6 đã bị bắt giữ trong khi đang lẩn trốn tại Bắc Giang.

(VTC News) – Nghi phạm thứ 2 trong vụ ném mìm cướp tiệm vàng Hoàng Tín vào ngày 21/6 đã bị bắt giữ trong khi đang lẩn trốn tại Bắc Giang.


Thông tin mới nhất từ cơ quan cảnh sát điều tra - CA Hà Nội, đồng phạm trong vụ ném mìm cướp tiệm vàng Hoàng Tín vào ngày 21/6 đã bị bắt giữ trong khi hắn đang lẩn trốn tại Bắc Giang.

Tên này là Tạ Hải Hà (SN 1992, ở xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang). Hà là em trai cùng cha khác mẹ với Tạ Văn Thanh (SN 1987) -  kẻ trực tiếp mang mìn vào tiệm vàng để cướp và bị bắt giữ ngay sau đó.

Hiện trường vụ nổ mìn, cướp tiệm vàng Hoàng Tín ngày 21/6. Ảnh: Minh Chiến.

Theo đó, Hà là kẻ đã cùng Thanh lập kế hoạch cướp tiệm vàng và cùng chế tạo thuốc nổ. Ngày 20/6, Hà cùng Thanh đi xe máy xuống Hà Nội, cùng thuê nhà nghỉ ăn ở, cùng nhau đi trên phố để tìm địa điểm thực hiện mục đích cướp.

Sáng 21/6, Thanh chở Hà mang theo túi và các hung khí khác để cùng đi cướp. Khi đến ngã ba đường Nguyễn Thái Học - Giảng Võ thì Hà xuống xe đứng ngoài cảnh giới để Thanh đi vào cửa hàng. Lúc này, Hà ngồi ở một quán trà đá cách hiện trường nổ khoảng 60m.

Tạ Hải Hà tại cơ quan công an vào sáng 22/6. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Khi thấy Thanh chạy ra, người dân hô hoán và liền sau đó là tiếng nổ mìn vang lên thì Hà chạy theo hướng Trịnh Hoài Đức và thuê xe ôm ra bến xe Gia Lâm về quê trốn. Đến 1h sáng 22/6, Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, CA huyện Yên Dũng, lực lượng CA xã Nội Hoàng đã tiến hành bắt khẩn cấp tên Hà và đi lý về Hà Nội ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Trong khi đó, theo lời ông Tạ Văn Hảo (bố của Tạ Văn Thanh và Tạ Hải Hà) thì khoảng 13-14h ngày 21/6 Hà về nhà và có biểu hiện khác thường. Khi gặng hỏi thì Hà trả lời là: 'Anh Thanh rủ con xuống Hà Nội chơi, sau đó anh có nói là ở quán games chơi để anh Thanh đi gặp bạn. Sau đó không thấy Thanh quay lại nên Hà đã về một mình'.

Trong một diễn biến khác, những nạn nhân trong vụ nổ vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng đa chấn thương.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin về vụ việc.


Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn