Ném 'bom bẩn' vào nhà dân để đòi nợ, 2 kẻ cho vay nặng lãi bị bắt

Pháp luậtThứ Tư, 12/12/2018 14:32:00 +07:00

Công an TP Hưng Yên vừa bắt giữ 2 nam thanh niên trong đường dây “tín dụng đen” ném chất bẩn vào nhà dân để đòi nợ.

Ngày 12/12, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, khoảng 1h ngày 9/12, tổ công tác của đơn vị bắt quả tang 2 nam thanh niên là Trần Trọng Luân (SN 1995, ở Kim Thành, Hải Dương) và Phạm Quốc Huy (SN 1993, ở Cát Bà, TP Hải Phòng) đang có hành vi ném chất bẩn (dầu thải trộn với mắm tôm) vào nhà anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1981, ở số nhà 130, đường Bạch Đằng, phường Minh Khai, TP Hưng Yên).

nem chat ban

 Luân và Huy tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Hưng Yên)

Tại cơ quan điều tra, Luân và Huy khai nhận làm việc cho Trần Văn Pháp (SN 1989, ở Kim Thành, Hải Dương). Pháp là kẻ cầm đầu trong đường dây “tín dụng đen” tại TP Hưng Yên đã bị Công an TP Hưng Yên và Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp bắt giữ vào giữa tháng 10/2018.

Núp dưới hình thức thành lập công ty tài chính, Trần Văn Pháp và đàn em đã tổ chức cho vay nặng lãi với lãi suất rất cao 180%/năm.

Khi người vay không có khả năng chi trả tiền lãi và tiền gốc, các đối tượng này sẽ dùng nhiều thủ đoạn đe dọa, khống chế, ném chất bẩn, thậm chí là đánh đập người vay để đòi tiền.

nem chat ban2

 Luân và Huy thực nghiệm tại hiện trường. (Ảnh: Công an Hưng Yên)

Với thủ đoạn trên, đêm 9/12, Luân và Huy đã đến nhà anh Xuân ném chất bẩn vào nhà để đe dọa, đòi lại số tiền 65 triệu đồng anh Xuân vay trước đó.

Được biết, mỗi tháng Pháp trả Luân và Huy 6-8 triệu đồng tiền lương để hàng ngày 2 người này đi thu lãi của các con nợ.

Hiện vụ án đang được Công an TP Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn