Need for Speed: World – Sự trở lại của một huyền thoại

Thế giới gameThứ Năm, 28/10/2010 08:06:00 +07:00

(VTC News) – Need for Speed: World với rất nhiều tính năng mới lạ chắc chắn sẽ là một trong những trò chơi đáng chú ý nhất năm 2010 ở thể loại game trực tuyến.

(VTC News) – Need for Speed: World với rất nhiều tính năng mới lạ chắc chắn sẽ là một trong những trò chơi đáng chú ý nhất năm 2010 ở thể loại game trực tuyến.

Thương hiệu Need for Speed là một trong những biểu tượng của thể loại đua xe trong làng game. Được phát hành lần đầu vào năm 1994, đến nay dòng game này đã trải qua 15 phiên bản khác nhau và tất cả trong số này đều rất thành công,góp phần mang đến một nguồn lợi không nhỏ cho nhà phát hành Electronic Arts.
Đường đua khốc liệt 

Tuy nhiên, mới đây thì EA đã có một quyết định đầy bất ngờ khi phát triển Need for Speed: World, phiên bản mới nhất của dòng game thành một trò chơi đua xe trực tuyến. Điều này cũng thể hiện tham vọng của hãng phát hành game lớn nhất thế giới trong việc tranh giành thị phần trên mảnh đất game online vốn rất màu mỡ.

Để có thể tham gia vào thế giới ảo trong Need for Speed: World, trước hết game thủ cần lập một tài khoản mới với avatar tùy chọn. Việc làm đầu tiên khi bắt đầu sự nghiệp của mình trong game là mua một chiếc xe “rẻ tiền” như Dodge Charger, Mazda 3 hoặc Mitsubishi GT...
Những pha va chạm nảy lửa 

Trong phiên bản thử nghiệm do EA phát hành tại Bắc Mỹ vào tháng ba vừa qua không có nhiều hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên việc làm quen với môi trường ảo trong game cũng mất không quá nhiều thời gian, nhất là với những fan “ruột” của dòng game Need for Speed.

Cách điều khiển của Need for Speed: World vẫn duy trì theo truyền thống trong những phiên bản đi trước. Dù là một tựa game trực tuyến nhưng game thủ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng những thiết bị phụ trợ như vô-lăng, tay cầm chơi game hoặc bàn phím như cách thông thường.
Có rất nhiều loại xe khác nhau 

NFS: World là một game đua xe, tuy nhiên để khiến trò chơi này phù hợp hơn với môi trường game trực tuyến, EA đã khéo léo đưa thêm vào những yếu tố nhập vai. Phiên bản beta mới chỉ giới thiệu một thành phố duy nhất nhưng qua đó có thể thấy rằng cách chơi trong NFS: World là khá tự do và mang dáng dấp của Grand Theft Auto IV khi game thủ có thể phá hủy nhiều thứ xung quanh, lái xe vô định hoặc thách đấu với người chơi khác.
 

Điều rất quan trọng trong mọi trò chơi đua xe đương nhiên là địa hình, cấu tạo của những vòng đua… và EA đã thực hiện rất tốt công đoạn này khi ngay cả những yếu tố phụ như bảng chỉ đường, tượng hay cây cối xung quanh… cũng đều được thiết kế với mức độ chi tiết cao.

Tất nhiên là giống với tên gọi NFS: World, phiên bản chính thức sẽ có thêm rất nhiều thành phố cùng những vòng đua mới. Đó là tuyên bố của nhà phát hành EA.
 

So với các trò chơi cùng thể loại đua xe, NFS: World mang đến những trải nghiệm rất chân thật dành cho game thủ. Từng pha va chạm trên đường đua, những vết tích do bị xe khác đâm đều được tái hiện một cách chính xác nhất có thể.

Các trò chơi trực tuyến thường có chất lượng đồ họa ở mức trung bình nhằm phù hợp với đường truyền Internet và cũng là để các máy tính có cấu hình thấp có thể vận hành trơn tru. Tuy nhiên đồ họa trong NFS: World có thể coi là ở mức rất khá. Tuy không thể so sánh với phiên bản gần nhất là NFS: Shift nhưng so với CarbonMost Wanted, hai trò chơi đã từng rất thành công trước đây thì hình ảnh trong NFS: World là hoàn toàn vượt trội, Thậm chí với những máy tính được trang bị card đồ họa cao cấp, trò chơi có thể vận hành tốt ở độ phân giải lên đến 1920x1080 mà hoàn toàn không có lỗi phát sinh.
 

Hệ thống nhiệm vụ trong game cũng khá phong phú. Người chơi có thể đi dạo xung quanh thành phố và thách đấu với những đối thủ trên đường. Bên cạnh đó, còn có nhiều phần chơi khác như đua với máy, đua xe tính giờ hoặc đọ tài về sử dụng xe số…
Có khá nhiều nhiệm vụ trong game

Càng chiến thắng nhiều thì game thủ càng có thêm tiền để trang bị phụ kiện cho “xế yêu” hoặc lên đời với những chiếc xe cao cấp hơn. Ngoài tiền mặt và điểm thưởng thì game thủ sẽ nhận được những chiếc thẻ may mắn sau mỗi vòng đua nếu là người chiến thắng và chính những chiếc thẻ này sẽ có thể mở ra nhiều món quà vô giá.
 

Cảnh sát là một phần không thể thiếu trong dòng game Need for SpeedNFS: World cũng không phải là ngoại lệ. Đây sẽ là lực lượng tham gia cản trở vào nhiều cuộc đua và là kẻ thù lớn nhất của game thủ vì nếu bị bắt họ sẽ phải trả những khoản phạt không hề nhỏ. Trong phiên bản thử nghiệm này, trình độ AI của lực lượng cảnh sát là chưa tốt nhưng khi được chính thức ra mắt vào cuối năm, chắc chắn khả năng truy đuổi của cảnh sát sẽ được cải thiện thêm rất nhiều.

Các loại xe trong NFS: World là khá phong phú. Do EA đã mua được bản quyền nên từ những loại xe bình thường đến những siêu xe của các hãng BMW, Ferrrari, Lamborghini… đều góp mặt.
 

Phần “độ xe” luôn là một điểm mạnh của dòng game Need for Speed và trong phiên bản này, EA cũng khá chú trọng vào tính năng trên với việc cho phép người chơi thỏa sức “chế”lại chiếc xế hộp thân yêu của mình tất nhiên là với chi phí không hề rẻ.
 

Kết luận:
Need for Speed: World là một trải nghiệm đầy thú vị trong thế giới game trực tuyến. vốn chưa xuất hiện nhiều tựa game đua xe. Tuy nhiên cho đến khi được chính thức phát hành vào cuối năm nay, EA vẫn cần phải cải thiện thêm nhiều tính năng cũng như nâng cấp thêm ở một số mục chơi. Nhưng dù sao đi nữa, đây chắc chắn vẫn sẽ là một trong những tựa game đáng chú ý nhất năm 2010 không chỉ trên thị trường game trực tuyến mà đối với cả làng game nói chung.

Thông tin thêm về trò chơi:

- Phát triển: EA Black Box
- Phát hành: Electronic Arts
- Thể loại: Đua xe, MMORPG, game trực tuyến
- Hệ máy: PC
- Ngày phát hành: cuối năm 2010

Trailer chính thức của Need for Speed: World

 


Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn