Nấu thịt thế nào cho ngon?

Đời sốngChủ Nhật, 08/03/2015 08:14:00 +07:00

Trong nấu ăn các mẹ cần nắm rõ thời gian chín của các loại thịt để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn và ngon miệng.

(VTC News) - Trong nấu ăn các mẹ cần nắm rõ thời gian chín của các loại thịt để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn và ngon miệng.


 Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút.
Thịt gà

- Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ, nước sôi lăn tăn). Các phần khác nhau của gà (chân, thân, đùi...) sẽ được đun sôi khoảng 20-30 phút.

- Đun sôi gà cho món súp ít nhất là 2 giờ.

- Ninh gà thịt ít nhất một tiếng rưỡi đồng hồ.

- Để chuẩn bị nước dùng gà, chỉ cần đun sôi thịt gà.

Với thịt vịt 

Khi luộc vịt, bạn chỉ cần đun 25 - 30 phút là thịt vịt sẽ chín. Còn nếu ninh thịt,để nấu ăn ngon thời gian cho thịt vịt chín đều là 1,5 giờ. Nhưng lưu ý, khi ninh thịt được khoảng 30 - 40 phút, bạn nên vặn nhỏ lửa, vớt bọ và váng mở nổi lên trên nồi ninh. 

Với thịt bò 

Nếu thịt bò để trong tủ lạnh, sau khi rã đông thịt, bạn sẽ phải đun sôi trong 1,5 giờ mới đảm bảo thịt chín đều từ bên trong ra ngoài. Còn thịt bò bình thường, 1kg thịt bò sẽ chín sau khoảng 1 tiếng.

Với thịt lợn 

Khi luộc thịt lợn, bạn chỉ cần cho sâm sấp nước và luộc thịt lợn trong khoảng 20 - 30 phút là ăn vừa ngon. Còn nếu ninh xương lợn lấy nước, thời gian để nước xương ngọt khoảng 1,5 - 2 giờ đồng hồ.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn