NATO tìm cách tăng cường thực lực cho quân đội Ukraine

Thế giớiThứ Tư, 04/06/2014 07:13:00 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mykhaylo Koval cho biết Ukraine đã có tất cả những gì họ cần để chiến đấu chống lực lượng ly khai ủng hộ Nga.

Ngày 3/6, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Mykhaylo Koval cho biết Ukraine đã có tất cả những gì họ cần để chiến đấu chống lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại miền Đông nước này, trong đó quan trọng nhất là sự ủng hộ chính trị của Phương Tây.

Tham gia một cuộc họp của bộ trường quốc phòng các nước thành viên NATO với cuộc khủng hoảng Ukraine chi phối chương trình nghị sự, Bộ trưởng Koval nói rằng những người đồng cấp đã khẳng định sự ủng hộ dành cho Ukraine trong bối cảnh nước này nỗ lực chấm dứt cuộc nổi dậy - vốn bị Mỹ cáo buộc do Moskva giật dây. 
Ukraine kêu gọi sự hỗ trợ của NATO để dập tắt phong trào ly khai tại miền Đông. (Ảnh: Reuters) 

Được hỏi về việc Kiev đã yêu cầu năng lực quân sự nào từ phía các đối tác NATO, ông Koval cho biết Ukraine "đã có tất cả các năng lực cần thiết" và hiện tại "chúng tôi chỉ thảo luận về viện trợ phi sát thương".
Theo một quan chức Ukraine khác, một phái đoàn chuyên gia NATO đang ở Kiev để giúp chính quyền đánh giá tình trạng của quân đội và "các biện pháp cải cách sâu rộng" nhằm tăng cường sự hiệu quả của quân đội Ukraine.

Vietnam+
Bình luận