NATO không có kế hoạch quân sự nhằm vào Libya?

Thế giớiThứ Năm, 03/03/2011 09:14:00 +07:00

(VTC News) – Đặc phái viên của Nga tại Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) – Dmitry Rogozin chuyển lời của Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.

(VTC News) – Đặc phái viên của Nga tại Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) – Dmitry Rogozin chuyển lời của Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói rằng khối đồng minh vũ trang này không có bất kỳ kế hoạch quân sự nào để giải quyết tình trạng bạo loạn tại Libya.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen  

Tuyên bố này được Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Nga – NATO tổ chức vào ngày 2/3 vừa qua tại Brussels.

Tuy nhiên, đại diện cao cấp của NATO cũng nói rằng mặc dù không có kế hoạch quân sự nào để chống lại chính quyền Libya nhưng nếu kịch bản tồi tệ nhất xảy ra, lực lượng của NATO cũng sẵn sàng hành động.

Tính cho đến thời điểm này, biểu tình bạo loạn ở Libya trong những ngày qua đã khiến ít nhất 2000 người thiệt mạng.

Số người thương vong chủ yếu xuất phát từ các vụ đụng độ giữa người biểu tình chống chính quyền 42 năm của nhà lãnh đạo Gaddafi và lực lượng vũ trang trung thành với ông.

NATO cũng đã tổ chức tất cả 2 cuộc họp khẩn cấp để bàn biện pháp giải quyết tình hình tai quốc gia Bắc Phi này. Tuy vậy, vẫn chưa có bất kỳ quyết định cụ thể nào của NATO được thống nhất thông qua.

Trong khi đó, số người di tản đang rời khỏi Libya đã lên đến 180.000 người, trong số này có khoảng 77.000 đã đến Ai Cập, 30.000 người khác đang tị nạn tại biên giới Libya – Tunisia.

Lê Dũng(theo Ria Novosti)


Bình luận
vtcnews.vn