NATO định tăng ngân sách quốc phòng, Matxcơva tuyên bố không sợ

Thế giớiThứ Sáu, 13/07/2018 18:36:00 +07:00

Trước việc NATO có thể tăng ngân sách quốc phòng, người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc phòng, Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev tuyên bố Matxcơva không sợ và không cần tăng ngân sách quốc phòng của mình.

Truyền thông quốc tế dẫn lời đại diện của Nhà Trắng cho biết tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các quốc gia thành viên NATO cần tăng ngân sách quốc phòng lên 4% GDP. Mặc dù đại diện của Nhà Trắng xác nhận rằng đây chưa phải là tuyên bố chính thức của Washington, song nhiều khả năng NATO tăng ngân sách quốc phòng trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc phòng, Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev tuyên bố việc NATO có thể tăng ngân sách hoàn toàn không hề và không thể đe dọa Matxcơva. Đồng thời, ông Bondarev tuyên bố ngân sách quốc phòng của Nga đủ khả năng giải quyết toàn bộ các nhiệm vụ an ninh quốc phòng của đất nước, Matxcơva không cần tăng ngân sách quốc phòng trong thời gian sắp tới.

1039387787

Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc phòng, Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev tuyên bố việc NATO có thể tăng ngân sách hoàn toàn không hề và không thể đe dọa Matxcơva. (Ảnh: Sputnik)

“Việc NATO tăng ngân sách quốc phòng không đe dọa Nga, bởi lẽ nền quốc phòng của chúng ta mạnh, lực lượng quân sự của chúng ta hùng mạnh”, nghị sỹ Bondarev khẳng định. Ông Bondarev nhấn mạnh rằng việc Nga tăng cường sức mạnh nền quốc phòng của mình “không hề liên quan đến bất cứ hành động nào của Mỹ hay các quốc gia khác”.

Ngân sách quốc phòng của Nga hiện tại được ông Bondarev đánh giá là hợp lý và hoàn toàn đủ để đáp ứng tất cả các nhiệm vụ của toàn bộ các lĩnh vực an ninh quốc gia, răn đe chiến lược và dập tắt bất cứ đe dọa quân sự nào nhằm vào Nga. Ngân sách quốc phòng Nga được đưa ra dựa trên nhiệm vụ và tính toán của riêng Nga, không hề có sự tham khảo ngân sách quốc phòng của NATO, ông Bondarev cho biết.

“Ngân sách của NATO phần đa là phóng đại và giả tạo bởi những lý do rõ ràng: Mỹ, quốc gia giữ vai trò đầu tàu liên minh này, khích động và tham gia vào các cuộc xung đột quân sự ở nhiều vùng trên thế giới, cung cấp vũ khí cho nhiều phe phái khác nhau tham gia xung đột. Trong khi đó chúng ta chỉ thực hiện duy nhất những nhiệm vụ như đảm bảo an ninh quốc gia Nga bằng cách tăng cường khả năng phòng vệ, đóng góp vào việc thiết lập hòa bình và ổn định tại các quốc gia yêu cầu chúng ta làm điều này”, ông Bondarev khẳng định.

Video: Lực lượng Đổ bộ Đường không (VDV) Nga tập trận quy mô lớn

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn