NASA và Google chuẩn bị công bố phát hiện mới về vũ trụ

Thế giớiThứ Năm, 14/12/2017 20:08:00 +07:00

Lãnh đạo của tổ chức hàng đầu thế giới về vũ trụ và dịch vụ tìm kiếm chuẩn bị cùng công bố những khám phá mới về hành tinh có sự sống ngoài khu vực Hệ Mặt trời, phát hiện này được thực hiện nhờ sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo.

Các nhà khoa học thuộc Bộ phận Vật lý Thiên văn của NASA cùng các kỹ sư thuộc bộ phận phát triển trí tuệ nhân tạo của Google và chuyên gia đến từ Đại học Texas sẽ tham gia công bố những khám phá mới nhất trong công cuộc tìm kiếm hành tinh có sự sống ngoài Hệ Mặt trời.

Nhiều khả năng trong buổi họp báo này, các đại diện nói trên sẽ công bố các phát hiện mới nhất của kính thiên văn Kepler, danh sách này được đoán là có thể có hành tinh đủ điều kiện cho sự sống phát triển.

5a2efecffc7e93d9258b4567

 Kính thiên văn Kepler. (Ảnh: NASA)

“Phát hiện này được thực hiện nhờ việc sử dụng cỗ máy có khả năng học tập của Google. Cỗ máy có khả năng học tập là một trong những hướng tiếp cận với trí tuệ nhân tạo và thể hiện cách thức phân tích dữ liệu mới từ Kepler”, thông cáo của NASA cho biết.

Vệ tinh Kepler được phóng lên quỹ đạo từ năm 2009 nhằm tìm kiếm các hành tinh ngoài hệ mặt trời có đủ điều kiện cho sự sống tồn tại.

Tính đến nay, Kepler đã phát hiện hàng ngàn hành tinh, trong số đó có 21 hành tinh có kích thước tương đương với Trái Đất và nằm ở vị trí phù hợp cho sự sống tồn tại.

>>> Đọc thêm: Video: Pizza được làm thế nào ngoài vũ trụ?

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn