NASA trồng hoa ngũ sắc trên trạm ISS

Kinh tếChủ Nhật, 22/11/2015 07:22:00 +07:00

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA mới đây cho biết các phi hành gia đã bắt đầu trồng cây hoa ngũ sắc Zinnia trên trạm ISS trong thí nghiệm mang tên Veggie.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA mới đây cho biết các phi hành gia đã bắt đầu trồng cây hoa ngũ sắc Zinnia trên trạm ISS trong thí nghiệm mang tên Veggie.

Đây là lần đầu tiên NASA trồng hoa trong vũ trụ và sẽ giúp các phi hành gia tìm ra cách trồng các loại cây trồng khác như cà chua, loại cây dự tính trồng vào năm 2017.

Kinh nghiệm trồng thực phẩm tươi trong vũ trụ nằm trong kế hoạch của NASA để tìm hiểu tổ chức sống hoạt động như thế nào trong không gian và đó là cơ sở để duy trì sức khỏe của các phi hành gia khi họ phải tiến ra ngoài quỹ đạo của Trái Đất, hướng tới thiên thạch và thậm chí cả sao Hỏa.

Gioia Massa, nhà khoa học tại trung tâm vũ trụ Kennedy nói: “Có được nguồn thực phẩm sạch sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của các nhà du hành vũ trụ”.
Đồ ăn của các nhà du hành vũ trụ sẽ có thêm hoa quả tươi và rau xanh 
Đồ ăn của các nhà du hành vũ trụ khá phong phú từ cocktail tôm đến gà nướng nhưng phần lớn đều là đồ khô, đông lạnh để giữ được trong thời gian dài. Đôi khi sẽ có thêm hoa quả tươi và rau xanh.

Massa cho biết: “Con người càng đi xa và trong thời gian dài khỏi Trái Đất thì nhu cầu trồng cây để lấy thức ăn, tái tạo không khí và lợi ích tâm lý càng cao”.

Với chút màu sắc đa dạng, những bông hoa và cây trồng có thể nâng cao tinh thần làm việc của các phi hành gia.

Hoa ngũ sắc Zinnia mọc trong 60 ngày. Người ta bật đèn LED 10 tiếng mỗi ngày để kích thích cây ra hoa.

Masa nói: “Trồng cây hoa khó hơn trồng các loại rau như rau diếp. Ánh sáng và các thông số môi trường khác có tính quyết định nhiều hơn”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Christian Science Monitor, tờ báo đăng tải những sự kiện đang diễn ra ở Mỹ và thế giới. Tờ báo còn có một mục dành cho tôn giáo trên trang "The Home Forum".



Nguồn: Khám Phá
Bình luận
vtcnews.vn