NASA tìm kiếm cổng vào thế giới khác và dấu vết người ngoài hành tinh ở Nam Cực

Thế giớiThứ Sáu, 24/02/2017 16:10:00 +07:00

NASA quyết định khám phá núi lửa Erebus ở Nam Cực, nơi được cho là có thể lưu giữ dấu vết của nền văn minh ngoài trái đất.

Các nhà khoa học NASA cho rằng, người ngoài hành tinh có thể đã đến Nam Cực cách đây rất lâu, Sputnik đưa tin.

"Nam Cực có rất nhiều bí ẩn và danh sách đó tiếp tục nhiều thêm theo thời gian. Ví dụ, ngọn núi lửa Erebus được cho là đang có dấu vết của người ngoài hành tinh", Planet Today dẫn lời đại diện Cơ quan hàng không vũ trụ của Mỹ cho biết.

2973752

 Các nhà khoa học cho rằng người ngoài hành tinh có thể từng đến Bắc Cực.

Núi lửa này rất độc đáo vì phần miệng không tích lũy dung nham như các núi lửa khác. Ngoài ra, trong lòng núi nhiệt độ không bao giờ vượt quá mốc 0 độ C, khiến một số nhà khoa học cho rằng ở đó có một cổng nào đó dẫn đến một thế giới song song.

Trong diễn biến khác, ngày 23/2, NASA vừa tổ chức họp báo, tuyên bố tìm ra hệ Mặt trời mới có khả năng có sự sống. Hệ Mặt trời mới này gồm 7 hành tinh, trong đó có 3 hành tinh được cho là hội đủ điều kiện cho sự sống như nhiệt độ, nước ở dạng lỏng hay không khí.

1-0635

 Hệ thống các hành tinh của Trappist-1. (Ảnh: Telegraph)

Hệ ngoại hành tinh (exoplanet) này được đặt tên là Trappist-1, cách Trái đất khoảng 40 năm ánh sáng, đa số tồn tại ở dạng rắn chứ không phải khí và đủ điều kiện có nước dạng lỏng trên bề mặt.

Tên của hệ hành tinh này được đặt theo kính viễn vọng Trappist đặt tại La Silla, Chile, nơi phát hiện ra chúng. Trong số 7 hành tinh của Trappist-1 có e, f và g có quỹ đạo nằm trong 'vùng sự sống' được đặt tên là Vùng Goldilocks, nơi có nhiệt độ thích hợp và bề mặt các đại dương ở dạng lỏng.

Video: Cảnh sát truy đuổi đĩa bay 'ngoài hành tinh' nghênh ngang giữa phố

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn