NASA tiếp tục lên tiếng về Thảm họa Trái đất diệt vong

Kinh tếThứ Tư, 09/09/2015 06:42:00 +07:00

Thảm họa Trái đất diệt vong: Nasa lên tiếng về việc cho rằng sắp có thảm họa trái đất diệt vong khi cuối tháng 9 này, trăng máu sẽ xuất hiện

(VTC News) - Trước những thông tin rằng Trăng máu và các thiên thạch nhăm nhe bên ngoài Trái đất là dấu hiệu diệt vong, NASA tiếp tục lên tiếng.

Ngày 28/9, một thiên thạch khổng lồ được cho là sẽ hướng đến Trái đất và có thể kèm thêm cả hiện tượng Trăng máu. Theo những lời tiên đoán trong Kinh thánh, đây chính là dấu hiệu của một thảm họa Trái đất diệt vong.

Tuy nhiên, cơ quan Hàng không Vũ trụ quốc tế NASA vừa tiếng khẳng định, những thông tin trên không hề ảnh hưởng tới sự tồn vong của Trái đất, ít nhất là trên phương diện khoa học công nghệ.
NASA trấn an dư luận là trăng máu và thiên thạch chưa phải là mối đe dọa cho sự tồn vong của địa cầu
NASA trấn an dư luận là trăng máu và thiên thạch chưa phải là mối đe dọa cho thảm họa Trái đất diệt vong 
Đây là lần thứ hai NASA trấn an dư luận với những tin đồn kiểu như vậy. Lần trước, ngay sau khi thiên thạch khổng lồ trên được phát hiện, cộng đồng mạng đã sôi sục và buộc NASA phải lên tiếng.

NASA khẳng định rằng họ luôn quan sát rất kỹ càng những vật thể lạ có xu hướng tiến đến Trái đất. Bên cạnh đó, những ống kính thiên văn của họ luôn được trang bị loại hiện đại nhất nên khả năng bỏ sót những thiên thạch gây nguy hiểm là không thể xảy ra.

Đại diện cho NASA nói "Chúng tôi luôn biết rằng tất cả các tiểu hành tinh, thiên thạch hay sao chổi hiện nay đều không có khả năng va chạm với Trái đất. Nguy cơ là rất nhỏ, không đáng kể".

Theo Kinh thánh và một số niềm tin của phương Tây, Trăng Máu xuất hiện là biểu tượng của một thời kỳ đen tối, thậm chí là ngày diệt vong của Trái đất.

Tuy nhiên, NASA giải thích đây là hiện tượng thiên nhiên hết sức bình thường do mắt bị khúc xạ vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và điều này không hề gây nguy hiểm.

Linh Trần (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn