NASA gửi tin nhắn cho người ngoài hành tinh bằng cách nào?

Kinh tếThứ Sáu, 19/02/2016 02:03:00 +07:00

Các nhà khoa học của NASA cho hay những chiếc đĩa đồng mạ vàng trên lưu giữ thông tin về nền văn minh Trái Đất bao gồm âm thanh, hình ảnh tự nhiên...

Các nhà khoa học của NASA cho hay những chiếc đĩa đồng mạ vàng trên lưu giữ thông tin về nền văn minh Trái Đất bao gồm âm thanh, hình ảnh tự nhiên và con người cũng như lời chào bằng 55 ngôn ngữ.

Năm 1977, NASA đã gửi tin nhắn cho người ngoài hành tinh thông qua các đoạn âm thanh bằng nhiều thứ tiếng và hy vọng sẽ được đáp lại.

NASA gửi tin nhắn cho người ngoài hành tinh lần đầu tiên vào năm 1977 với kỳ vọng sẽ có bước phát triển mới trong việc liên hệ với sự sống ngoài Trái đất. Theo đó, năm 1977, NASA phóng hai tàu thăm dò vũ trụ là Voyager 1 và Voyager 2 từ Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở Florida.
 Hai tàu thăm dò vũ trụ đã phát đi thông điệp gửi cho người ngoài hành tinh và hy vọng sẽ nhận được tín hiệu đáp lại.
Hai tàu thăm dò vũ trụ đã phát đi thông điệp gửi cho người ngoài hành tinh và hy vọng sẽ nhận được tín hiệu đáp lại. 

Trong đó, tàu Voyager 2 rời Trái đất vào ngày 20/8/1977. Tiếp đến, tàu thăm dò vũ trụ Voyager 2 được phóng vào ngày 5/9/1977. Cả hai con tàu trên đều có nhiệm vụ thu thập dữ liệu khoa học, thông tin nghiên cứu về sao Mộc và sao Thổ cũng như khám phá Hệ mặt trời... rồi gửi về Trái đất.

Bên cạnh sứ mệnh nhiệm vụ đó, hai tàu thăm dò vũ trụ Voyager 1 và Voyager 2 của NASA còn gửi tin nhắn cho người ngoài hành tinh. Bởi lẽ, các nhà khoa học cho rằng có thể tàu thăm dò vũ trụ của con người có thể đi qua nơi sinh sống của nền văn minh tồn tại ngoài Trái đất.
Chiếc đĩa đồng mạ vàng lưu giữ thông tin về nền văn minh Trái Đất gửi cho người ngoài hành tinh của NASA.
Chiếc đĩa đồng mạ vàng lưu giữ thông tin về nền văn minh Trái Đất gửi cho người ngoài hành tinh của NASA. 

Theo đó, NASA gửi những tập hợp âm thanh từ Trái Đất vào vũ trụ với hy vọng người ngoài hành tinh đáp lời thông qua bản ghi âm (Golden Record) gửi vào không gian. Nội dung của các đoạn âm thanh trên bao gồm lời chào bằng 55 thứ tiếng, từ các ngôn ngữ phương Tây tới các tiếng cổ. Trong số đó tiếng Việt cũng được sử dụng làm 1 trong số các ngôn ngữ trên.

Các nhà khoa học của NASA cho hay những chiếc đĩa đồng mạ vàng trên lưu giữ thông tin về nền văn minh Trái Đất bao gồm âm thanh, hình ảnh tự nhiên và con người cũng như lời chào bằng 55 ngôn ngữ. Nếu người ngoài hành tinh nghe được và hiểu được ngôn ngữ nào trong số đó thì con người hy vọng sẽ nhận được lời đáp lại.

Tuy nhiên, cho đến nay, các nhà khoa học NASA vẫn chưa nhận được bất cứ lời hồi đáp nào của người ngoài hành tinh sống trong vũ trụ.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn