NASA công bố phát hiện 'đáng ngờ' từ 'nguyên nhân tận thế'

Kinh tếThứ Tư, 20/04/2016 09:14:00 +07:00

Hố đen vũ trụ được coi là một trong những nguyên nhân có thể gây nên ngày tận thế cho Trái đất và các nhà khoa học luôn phải theo dõi từng chuyển biến dù là nhỏ

(VTC News) - Hố đen vũ trụ được coi là một trong những nguyên nhân có thể gây nên ngày tận thế cho Trái đất và các nhà khoa học luôn phải theo dõi từng chuyển biến dù là nhỏ nhất của chúng.

Hai Kính thiên văn hiện đại của NASA, bao gồm Quang phổ Viễn vọng hạt nhân (NUSTar), đã phát hiện một quầng sáng kỳ lạ thoát ra từ một lỗ đen khổng lồ - theo sau là một chùm tia X.

Hiện tượng kỳ lạ này đặt ra cho các khoa học một câu hỏi: Điều gì đã xảy ra bên trong hố đen khổng lồ? Liệu có phải hố đen đã biến đổi và mạnh hơn trước?
Hố đen vũ trụ đang dần được khám phá
Hố đen vũ trụ đang dần được khám phá 
Dan Wilkins, nhà khoa học từ Đại học St Mary, cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến hiện tượng này và rất có thể đây là cơ sở để tìm hiểu xem cơ chế hoạt động của hố đen vũ trụ là như thế nào”.

“Đến hiện tại, giới khoa học quốc tế vẫn chưa thể giải thích tại sao hố đen lại có thể mạnh hơn và hút hết ánh sáng từ những ngôi sao được coi là sáng nhất vũ trụ”.

Fiona Harrison - một trong những nhà khoa học tham gia vào NuStar cho biết, nguồn gốc của hiện tượng năng lượng thoát ra từ hố đen vũ trụ là một “bí ẩn lớn”.
 
Bà Harrison khẳng định chắc chắn năng lượng trong các hố đen còn mạnh hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Rất may cho Trái đất là Hố đen khổng lồ này còn cách chúng ta tới 324 năm ánh sáng.

Khánh Huy (theo Blastr)
Bình luận
vtcnews.vn