NASA: Các 'thiên thạch tận thế' luôn rình rập tận diệt thế giới

Kinh tếThứ Bảy, 03/10/2015 06:37:00 +07:00

Cơ quan Hàng không Vũ trụ khẳng định Trái đất chưa bao giờ 100% tránh khỏi nguy cơ diệt vong vì các thiên thạch khổng lồ ngoài vũ trụ luôn có xu hướng "ghé thăm

(VTC News) - Cơ quan Hàng không Vũ trụ khẳng định Trái đất chưa bao giờ 100% tránh khỏi nguy cơ diệt vong vì các thiên thạch khổng lồ ngoài vũ trụ luôn có xu hướng 'ghé thăm' bất ngờ. 

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trong vòng chưa đầy 1 tuần đã công bố hai phát hiện chấn động. Trước đây là phát hiện Sao Hỏa có nước và tạo tiền đề cho sự sống ngoài Trái đất. Còn gần đây nhất, NASA tiếp tục cảnh báo về các "thiên thạch tận thế". 
Trong số những nguy cơ có thể gây ra thảm họa diệt vong toàn cầu thì các thiên thạch ngoài vũ trụ luôn được nhắc đến đầu tiên. 
Số lượng thiên thạch hướng đến Trái đất có thể được dự đoán chính xác hơn
Số lượng thiên thạch hướng đến Trái đất cần được dự đoán chính xác hơn  
NASA khẳng định để thay thế cho hệ thống quan sát các vật thể gần Trái đất (Near Earth Objects), họ sẽ mang tới hệ thống Camera quan sát mới, NEOCam (Near Earth Objects Camera) và có khả năng phát hiện các thiên thạch đang hướng về hành tinh xanh với số lượng gấp 10 lần hiện tại. 
"NEOCam có thể phát hiện ra số lượng thiên thạch nhiều gấp 10 lần những gì chúng ta có thể làm hiện tại. Và như vậy, chúng ta sẽ sớm phân loại cũng như dự đoán đường đi của chúng dễ dàng hơn" - Cơ quan này cho biết. 
Mặc dù, khả năng va chạm của các thiên thạch là rất nhỏ nhưng NASA vẫn luôn nỗ lực cải thiện khả năng dự đoán của mình. Họ tin rằng Trái đất chưa bao giờ 100% tránh khỏi nguy cơ diệt vong vì các thiên thạch khổng lồ ngoài vũ trụ luôn có xu hướng 'ghé thăm' bất ngờ.
Những giả thuyết xung quanh "thiên thạch tận thế" có thể va chạm và hủy diệt nền văn minh loài người là nỗi lo không của riêng ai và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ đang làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn điều này xảy ra. 

Khánh Huy (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn