Náo loạn vì bắt người làm con tin

Pháp luậtThứ Tư, 15/05/2013 10:33:00 +07:00

Một vụ bắt người làm con tin giữa một xe khách đường dài và một nhóm người địa phương gây náo loạn cả một vùng dân cư.

Một vụ bắt người làm con tin giữa một xe khách đường dài và một nhóm người địa phương vào lúc 15h30 phút hôm nay (15/5) tại xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) gây náo loạn cả một vùng dân cư.

Tại hiện trường (đường tránh TP Đà Nẵng đoạn qua thôn Thạch Nham thuộc xã Hòa Nhơn), hàng trăm người dân địa phương đổ ra đường với gậy gộc trong tư thế bất bình. Trong khi đó, hàng chục công an, cảnh sát khu vực cũng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Ông Thường bị chém ngang lưng khi tham gia giải cứu xe ôm bị bắt làm con tin - Ảnh: Tấn Vũ (Tuổi Trẻ) Ông Thường bị chém ngang lưng khi tham gia giải cứu xe ôm bị bắt làm con tin
Ông Thường bị chém ngang lưng khi tham gia giải cứu xe ôm bị bắt làm con tin. 

Nhiều người bị thương sau trận xô xát giữa hai bên.

Ông Phan Thường (61 tuổi), một người dân địa phương trong lúc thấy xô xát chạy ra ngăn cản đã bị một phụ xe (chưa xác định danh tính) chém ngang lưng. Vết thương dài khoảng 20 cm, in sâu vào phần da phía trên lưng.

Ngay sau đó, ông Thường được công an xã Hòa Nhơn đưa về trụ sở để làm rõ vụ việc.

Theo lời kể của ông Thường thì khi xe khách 29B-505... chạy tuyến Quảng Bình - TP.HCM dừng lại trả khách ngay tại ngã ba Hòa Nhơn thì đã xảy ra va chạm giữa những người địa phương và phụ xe.

“Tôi thấy một nhóm phụ xe dùng tuýp sắt đánh một người xe ôm. Chạy ra ngăn thì bất ngờ bị chém ngang lưng” - ông Thường kể lại.

Vụ việc trở nên hỗn loạn hơn sau khi ông Thường bị chém, và ông Nguyễn Văn Bắc, một xe ôm người địa phương bị những người phụ xe bắt lên xe khách chở đi về phía Nam.

Khi vụ việc xảy ra, hàng loạt xe ôm, cùng xe cảnh sát đã tiến hành rượt đuổi và xe khách này sau khi chạy về hướng TP Đà Nẵng đã chạy vào trụ sở công an quận Cẩm Lệ để trình báo vụ việc.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Bắc trong tình trạng sống mũi bị dấy đầy máu trình bày vụ việc vừa xảy ra. Ông Bắc nói: “Tôi bị nhiều người đánh. Nếu không giải cứu kịp thời có thể bị nguy hiểm về tính mạng”.

Phụ xe của xe khách trên là Hồ Văn Trung (người Quảng Bình) cho biết sau khi dừng xe trả khách thì một số người chạy xe ôm địa phương ở đã dùng xe máy chặn ngang đầu xe khách không cho xe chạy. Thấy vậy, phụ xe Nguyễn Phương Đông (32 tuổi, trú Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã nhảy xuống can thiệp thì bị giữ lại làm con tin. Thấy tình hình căng thẳng, tài xế xe khách đã cho xe chạy.

Tuy nhiên, theo lời phụ xe Hồ Văn Trung thì ông Bắc đã dùng xe máy đuổi theo và tiếp tục gây gổ. “Buộc lòng chúng tôi phải giữ ông Bắc trên xe khách để đưa về đồn công an gần đó khai báo” - Trung nói.

Tại cơ quan công an quận Cẩm Lệ, tài xế chiếc xe khách trên đã vào trình báo vụ việc và công an quận Cẩm Lệ đã chuyển vụ việc cho công an Hòa Vang, nơi xảy ra vụ việc, tiếp tục xử lý.

Theo công an huyện Hòa Vang, ngã ba Hòa Nhơn là một địa điểm hết sức phức tạp về an ninh trật tự. Tại đây đã xảy ra không ít vụ tranh giành khách giữa xe thồ với nhau.



Theo Tuổi tr

Bình luận
vtcnews.vn