Nắng nóng quay cuồng, người Hà Nội sợ hãi dừng chờ đèn đỏ

Thời sựThứ Tư, 20/05/2015 07:18:00 +07:00

Khoảng thời gian dừng xe chờ tín hiệu đèn đỏ tại các ngã ba, ngã tư giữa nắng nóng gay gắt là cực hình với nhiều người tham gia giao thông.

(VTC News) - Khoảng thời gian dừng xe chờ tín hiệu đèn đỏ tại các ngã ba, ngã tư giữa nắng nóng gay gắt là cực hình với nhiều người tham gia giao thông.

Những ngày vừa qua, nhiệt độ tại Hà Nội đã tăng lên gần 40 độ C. Mặt đường bê tông hấp nhiệt khiến lòng đường nóng như chảo lửa, người đi đường phải "bịt kín" để chống chọi với cái nắng như thiêu như đốt. 

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Hà Nội nắng nóng gay gắt những ngày vừa qua 

Nắng nóng gay gắt bổ xuống đầu, mặt đường hấp nhiệt lên, cùng với đó là sức nóng tỏa ra từ các phương tiện cơ giới, khiến người tham gia giao thông như bị nung nóng trên đường.

Khoảng thời gian dừng chờ đèn đỏ tại các ngã tư, điểm giao cắt dưới trời nắng nóng khiến người giao thông "khiếp đảm".
Để tránh nóng, nhiều người phải tận dụng những bóng râm ít ỏi dưới gầm cầu vượt nhẹ, hay tán cây xanh để dừng chờ đèn đỏ.

Người tham gia giao thông 'trốn' dưới bóng râm khi dừng chờ đèn đỏ 

PV VTC News đã ghi lại những hình ảnh người dân tránh nắng tại gầm cầu cầu vượt nhẹ như Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh; Lê Văn Lương - Láng.

Khi có tín hiệu đèn đỏ, hàng loạt phương tiện dồn về phía có bóng râm, chen chúc trong khoảng râm mát chật hẹp để tránh nắng. Làn đường dành cho ô tô đã trở thành điểm tránh nắng cho những người điều khiển xe máy, thậm chí nhiều phương tiện còn dừng hẳn giữa các điểm giao cắt của ngã tư, dưới gầm cầu để tránh nóng.

Anh Bùi Văn Thái (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi làm nghề vận chuyển hàng hóa nên lưu thông bằng xe máy thường xuyên trên đường. Những ngày hè nắng gắt như thế này việc chờ đèn đỏ quả là cực hình. Ngã tư nào thời gian chờ lên đến 90 giây thì khủng khiếp hơn nữa. Nắng nóng hầm hập, các phương tiện nhả khói, tỏa sức nóng khi dừng chờ đèn đỏ nên rất bức bối".

Mồ hôi nhễ nhại, mặt đỏ tía tai chị Lê Hải Thanh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tìm mọi cách lách xe né vào một bóng cây trên đường khi thấy đèn đỏ đang đếm ngược còn 59 giây.

"Đi giữa 12 giờ trưa thế này mà phải chờ đèn đỏ đúng là kinh hoàng, hơi nóng bốc lên cảm giác ngạt thở đến muốn ngất xỉu, nhiều khi tôi phải tìm cách đỗ xe trước vạch đèn đỏ cả vài chục mét để nép vào bóng mát. Biết là cản trở giao thông nhưng đứng trơ trọi để mặt trời rọi thẳng vào thế kia thì không thể chịu được" - chị Thanh nói.

Tại một số tuyến phố, mặc dù các điểm có bóng râm cách khu vực dừng chờ đèn đỏ hàng chục mét, nhưng vì nắng nóng nên nhiều người chọn cách dừng từ đằng xa, hoặc vượt qua hẳn vạch dừng đèn đỏ theo quy định để đợi tín hiệu đèn xanh.

"Các cơ quan chức năng cần lắp đặt các mái hiên di động tại các ngã tư để giảm nắng nóng cho người dân. Với nhiệt độ ngoài trời và sức nóng từ mặt đường cao như vậy sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người đi đường. Hầu hết các ngã tư ở Hà Nội đều vắng bóng cây xanh, không thể chịu nổi khi đứng chờ lâu như vậy." - anh Nguyễn Minh Hà (Sơn Tây, Hà Nội) đề xuất.

Một số hình ảnh "trốn" nắng nóng của người tham gia giao thông khi chờ đèn đỏ:

Dừng chờ đèn đỏ dưới nắng nóng gay gắt là 'cực hình' với người tham gia giao thông 
Mặc dù bịt kín kín từ đầu đến chân nhưng cũng không tránh khỏi nắng nóng 
Tại các điểm dừng chờ tín hiệu giao thông, chỉ có ô tô mới đỗ đúng vị trí, còn xe máy bỏ xa ở phía sau tìm bóng râm 
Người điều khiển xe máy đứng dưới bóng mát cây xanh chờ đèn đỏ 
 Hay trú dưới gầm cầu vượt
 
Nhiều học sinh dừng xe bên phần đường ngược chiều để có bóng mát 
Không dừng xe ở vị trí chờ đèn tín hiệu, người phụ nữ này tìm bóng râm dưới gầm cầu vượt nhẹ 
Hay dưới tán cây 
Người Hà Nội 'núp' dưới tán cây trốn nóng khi chờ đèn đỏ 

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn