Nắng nóng có thể làm nổ lon nước trong cabin ôtô

XeChủ Nhật, 31/05/2015 11:13:00 +07:00

Để xe dưới ánh nắng trực tiếp làm nhiệt độ trong khoang lái tăng cao, có thể làm nổ cả bật lửa ga.

Để xe dưới ánh nắng trực tiếp làm nhiệt độ trong khoang lái tăng cao, có thể làm nổ cả bật lửa ga.

Dưới ánh nắng mùa hè, mọi người đều có thể cảm nhận được cái nóng khi ngồi trong cabin xe hơi. Theo kết quả nghiên cứu của cơ quan an toàn giao thông vận tải Hàn Quốc, dưới bóng râm nhiệt độ trong cabin khoảng 32 độC và nếu để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ nội thất tăng lên 50 độC, trên bảng táp-lô 60 độC.

Nắng nóng có thể làm nổ lon nước trong cabin ôtô
 
Ngoài ra, cơ quan này còn thử nghiệm cho nhiệt độ khoang nội thất lên 90 độC. Ban đầu thử nghiệm với lon nước ngọt có ga, ở 78 độC thì phát nổ. Thử nghiệm thêm với bật lửa, ở nhiệt độ 82 độC thì chiếc bật lửa cũng phát nổ.

"Nếu chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời, nhiệt độ trong xe có xu hướng tăng nhanh. Điều này là cơ hội cho các đồ vật dễ cháy bắt lửa." ông Yang Kyung-che, giám đốc cơ quan an toàn giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết.

Các chuyên gia khuyến cáo, khi rời khỏi xe nên hạ thấp của kính xuống 10-20 mm để đảm bảo thông thoáng, trao đổi nhiệt, tránh hiện tượng hiệu ứng nhà kính. Nên đỗ xe dưới bóng râm, nếu không thể thì lấy tấm che nắng che kính chắn gió và hai bên cửa sổ.

Hơn nữa, người sử dụng xe cũng không nên để các vật dụng dễ cháy, chai nước đóng kín trong xe.

» Chụp X-quang xe mô tô cổ, cuộc chơi cực kỳ công phu
» Vì sao Mercedes-Benz 300SL được coi là 'ông hoàng xe cổ'?
» 'Của hiếm' thời bao cấp 'khoe dáng tại Hà Nội

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn