Nắng nóng 40oC: Hàng ngắn, mỏng, rẻ lên ngôi

Kinh tếThứ Năm, 17/06/2010 01:01:00 +07:00

(VTC News) - Soóc ngắn với các chất liệu jean, kaki; váy hoa, đầm liền kết hợp mũ phớt đang là những phục trang cực “hot” trong mùa hè này.

(VTC News) - Soóc ngắn với các chất liệu jean, kaki; váy hoa, đầm liền kết hợp mũ phớt đang là những phục trang cực “hot” trong mùa hè này.

 

Với một số đợt nắng nóng lên đến 40 – 41 độ C trong mùa hè này, thì xu hướng thời trang năm nay của các bạn trẻ thiên về các yếu tố mát – đẹp – rẻ, với tiêu chí “ngắn tối đa”.

 

Soóc ngắn trở thành sự lựa chọn khi dạo phố, đi nghỉ mát của nhiều bạn trẻ (Ảnh minh họa)

Tại Hà Nội, dọc các tuyến phố như Chùa Bộc, Trần Nhân Tông, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy… bày bán các mẫu mã  soóc ngắn với kiểu cách mới lạ; soóc ngắn trở thành sự lựa chọn khi dạo phố, đi nghỉ mát của nhiều bạn trẻ.

 

Chủ cửa hàng Hằng Jean (Nguyễn Trãi) cho biết, mùa hè này quần jean dài bán chậm hơn vì thời tiết quá nóng. Thay vào đó, các loại jean, kaki soóc ngắn bán chạy hơn, giá từ 150.000 đến 190.000 đồng một chiếc.

 

Tại các cửa hàng ở chợ Ngã Tư Sở, chợ Xanh, Hàng Ngang, Hàng Đào… soóc jean ngắn có giá 100.000 đồng một chiếc; Soóc kaki, hoa ngắn cũng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ với giá 60.000 đồng. Trong khi đó, quần jean dài trên đầu gối (mốt của năm trước) được bán với giá chỉ từ 60.000 đồng.

 

Trang phục soóc thường được kết hợp với áo hai dây, áo hở vai hoặc áo phông dài cùng thắt lưng… Những trang phục kết hợp này cũng có giá dao động từ 60 – 120 ngàn đồng/chiếc.

 

Giày dép đế xuồng cao gót, sandal cổ cao dây nhỏ và guốc cao gót đế nhựa cứng "hot" trong hè 2010 (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, soóc hè, váy ngắn năm nay thường được các bạn trẻ kết hợp cùng với  giày dép đế xuồng cao gót, sandal cổ cao dây nhỏ và guốc cao gót đế nhựa cứng. Các sản phẩm này được bày bán nhiều trên các tuyến phố như Hàng Dầu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Phan Bội Châu,… với gía dao động từ 200.000 đồng tới 230.000 đồng/đôi tại các shop; còn tại các quầy hàng trong chợ, giá của các sản phẩm loại này chỉ bằng một nửa hoặc hai phần ba.

 

Váy hoa kết hợp cùng mũ phớt đem đến vẻ đẹp dịu dàng, cá tính cho bạn gái ngày hè (Ảnh minh họa internet) 
Ngoài trang phục quần áo, giầy dép, thì hè này các phụ kiện như thắt lưng da, mũ phớt cũng là các mặt hàng “nóng”.

 

Mũ phớt dành cho mùa hè được làm từ chất liệu thoáng, mát và cực nhé chứ không nặng, dày như mùa đông. Những nguyên liệu chủ yếu để cho bạn một chiếc mũ thật xinh đó chính là cói, rơm, dạ mỏng, denim... Phụ kiện này được kết hợp với váy hoa, đầm liền đem đến cho bạn gái vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy cá tính.

 

PV (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn