Nâng cao trình độ tiếng Anh qua SMS

Kinh tếThứ Ba, 30/10/2012 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Mạng di động MobiFone đã cho ra mắt dịch vụ Olympic tiếng Anh, sử dụng chính tin nhắn SMS là công cụ để nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

(VTC News) - Nhằm giúp học sinh phổ thông dễ dàng hơn trong việc trau dồi vốn tiếng Anh của mình, mạng di động MobiFone đã cho ra mắt dịch vụ Olympic tiếng Anh (gọi tắt là IOE – SMS), sử dụng chính tin nhắn SMS là công cụ để giúp các em nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

 

Phù hợp với mọi đối tượng


Vốn khởi nguồn từ Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng internet (hay còn gọi là IOE, một cuộc thi do Bộ Giáo dục Đào tạo (GD – ĐT) phát động dành cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 12), IOE - SMS không những theo sát chương trình phổ cập tiếng Anh cho học sinh mà còn giúp các em học sinh có thể thi thử tiếng Anh ở mọi cấp độ.

Đại diện Bộ GD - ĐT cho biết: “Việc nhà mạng di động triển khai dịch vụ IOE-SMS là cơ hội để nhiều em học sinh trên toàn quốc được dự thi và nâng cao trình độ tiếng Anh”

Được tổ chức trên toàn quốc với 4 cấp thi bao gồm: cấp trường, cấp phòng GD-ĐT, cấp Sở GD-ĐT và cấp quốc gia, IOE đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hơn 31.000 trường phổ thông. Dịch vụ IOE - SMS của MobiFone là một cách khác để tham gia cuộc thi này (thay vì thi qua Internet thì thi bằng SMS), khá phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, bởi vì các bạn có thể dự thi vào bất cứ lúc nào, với bất cứ điện thoại nào, rất tiện ích với những nơi không có Internet.

Một điều quan trọng không kém, đó là IOE – SMS của MobiFone sử dụng đề thi của Bộ GD-ĐT, nên kết quả thi qua dịch vụ này được Bộ GD-ĐT công nhận chính thức giống như hình thức thi qua Internet. Với tất cả những đặc điểm trên, IOE - SMS của MobiFone đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của đông đảo học sinh trên toàn quốc. Chỉ sau gần một tháng triển khai, đến nay đã có hơn 11.000 thuê bao đăng ký dịch vụ.

Theo thông tin từ một vị lãnh đạo của nhà mạng, đến cuối năm 2012, con số này có thể đạt 100.000 thuê bao.

Với những câu hỏi từ căn bản đến nâng cao, IOE - SMS ngoài theo sát trình độ học sinh còn tập trung nhấn mạnh việc trau vốn từ, cú pháp tiếng Anh mà nhiều chương trình khác không có được.

Bên cạnh tính năng chuyên sâu, IOE - SMS của MobiFone cũng được thiết kế với một mức cước phổ thông nhất, phù hợp với các em học sinh. Cụ thể, chỉ với 15.000 đồng/khối/tháng, các em có thể trau dồi vốn tiếng Anh mọi lúc mọi nơi khi cần thiết, đặc biệt là vào những khoảng thời gian nhàn rỗi.

Theo đại diện của nhà mạng MobiFone: “IOE - SMS của MobiFone được xem là người đồng hành tin cậy đối với những em học sinh muốn nâng cao hơn nữa trình độ tiếng Anh của mình. Qua dịch vụ này, chúng tôi mong muốn được góp phần vào việc thúc đẩy giáo dục nước nhà, cũng như đưa cơ hội hòa nhập với thế giới đến gần với Việt Nam”.

 

Hiệu quả cho mọi người dùng


Em Phạm Thùy Tiên, học sinh trường THCS Thạnh Thắng, thành phố Cần Thơ cho biết, vì điều kiện khá xa trung tâm văn hóa xã, nên em chọn hình thức IOE - SMS của MobiFone để rèn luyện thêm vào mỗi tối cuối tuần khi rảnh rỗi.

"Với cấu trúc tin nhắn phù hợp với điện thoại phổ thông của em, IOE - SMS mang đến cho em những câu hỏi thú vị và bổ ích, góp phần tăng cường cho em về kiến thức tiếng Anh, nhất là phần chia động từ", Tiên cho biết.

Trong khi đó, anh Phạm Thanh Tùng, phụ huynh em Phạm Thùy Tiên cho biết, khi nghe IOE - SMS được tổ chức thông qua tin nhắn do MobiFone triển khai, anh đã đăng ký ngay cho con mình để thi thử.

 "Vợ chồng tôi đã không còn phải thi nhau chở cháu ra tận trung tâm xã để rèn luyện qua internet vào mỗi tối nữa, IOE - SMS giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian khá nhiều khi cháu có thể ôn và thi ngay tại nhà", anh Tùng hồ hởi.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn