Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học

Tổng hợpThứ Ba, 07/08/2012 02:40:00 +07:00

Nhằm củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học (PCGDTH), đẩy mạnh phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi (PCGDTHĐĐT).

Nhằm củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học (PCGDTH), đẩy mạnh phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi (PCGDTHĐĐT), từng bước nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học cũng như để việc kiểm tra, công nhận các đơn vị hoàn thành phổ cập đúng thực chất, nghiêm túc, khách quan, Bộ GD-ĐT vừa có thông tư ban hành quy định kiểm tra, công nhận PCGDTH, PCGDTHĐĐT.

Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học - Ảnh minh họa 

Theo quy định mới này, kết quả PCGDTH được công nhận theo các mức độ đạt chuẩn: PCGDTH, PCGDTHĐĐT mức độ 1 và PCGDTHĐĐT mức độ 2. Một đơn vị trường học muốn được công nhận PCGDTHĐĐT mức độ 1 phải đạt các điều kiện về học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất; trong đó phải bảo đảm tỷ lệ 1,2 giáo viên/lớp trở lên đối với trường tổ chức dạy học 5 buổi/tuần và 1,3 giáo viên/lớp đối với trường tổ chức dạy học nhiều hơn 5 buổi/tuần; 80% giáo viên đạt trình độ chuẩn đào tạo, 20% đạt trình độ trên chuẩn. Quận (huyện), tỉnh (thành phố) chỉ được công nhận đạt chuẩn PCGDTHĐĐT mức độ 1 khi có từ 90% trở lên số trường được công nhận PCGDTHĐĐT, số còn lại phải được công nhận PCGDTH. Các điều kiện để đạt mức độ 2 cao hơn, đặc biệt về yêu cầu với giáo viên: 1,35 giáo viên/lớp trở lên đối với trường tổ chức cho trên 50% số học sinh học 9-10 buổi/tuần; 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ, trong đó 50% đạt trên chuẩn.

Việc kiểm tra công nhận đạt chuẩn các cấp độ được tiến hành hằng năm và đơn vị nào đã đạt chuẩn nhưng 2 năm liền không duy trì kết quả phổ cập sẽ bị xóa tên trong danh sách đạt chuẩn và việc công nhận lại phải được thực hiện như đối với đơn vị công nhận lần đầu.

Theo Hà Nội Mới
Bình luận
vtcnews.vn