'Nạn nhân' của Ashley Young sốc vì FA bao che MU

Thể thaoThứ Sáu, 13/04/2012 07:46:00 +07:00

(VTC News)- LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định bác đơn kháng án chiếc thẻ đỏ mà Shaun Derry phải nhận trong trận QPR bại trận 0-2 trên sân MU.

(VTC News)- LĐBĐ Anh (FA) vừa quyết định bác đơn kháng án chiếc thẻ đỏ mà Shaun Derry phải nhận trong trận QPR bại trận 0-2 trên sân MU vòng 32.

>>> 'MU và bè lũ' đang thao túng giới trọng tài
>>> MU được cứu và "chết" dưới tay trọng tài như thế nào?


Ngay phút thứ 16 trong trận cầu Chủ nhật tuần trước, MU đã được hưởng lợi lớn từ quyết định của trọng tài chính Lee Mason khi ông này rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Derry trong pha va chạm với Ashley Young đồng thời biếu MU một quả penalty.

Lee Mason và các đồng nghiệp đã quyết định sai lầm trên sân Old Trafford cuối tuần trước.

Đáng nói, Ashley Young nhận bóng khi đã việt vị và tác động của Derry không đủ để ngôi sao người Anh ngã ra đau đớn như vậy. Tình huống quay chậm lại là minh chứng sinh động. Tất cả đều thấy điều đó trừ... FA. Ngay cả HLV Alex Ferguson cũng thừa nhận các trọng tài đã phạm sai lầm khi không thổi phạt việt vị học trò.

Hôm qua 12/4, FA chính thức bác đơn kháng án của QPR đề nghị xóa án treo giò cho Shaun Derry. Cầu thủ đã phải vắng mặt trong chiến thắng 3-0 của QPR trước Swansea cách đây một ngày trong khuôn khổ vòng 33 tỏ ra hết sức choáng váng vì quyết định trên.

"Tôi không hiểu được lý do họ từ chối đơn kháng án. Lá thư mà chúng tôi nhận được từ FA chỉ có một dòng. Cũng không hề có bất cứ sự giải thích nào lý giải việc bác đơn, vì sao tôi lại bị đuổi", Derry buồn bã cho hay.

FA không hề có động thái sửa chữa lỗi lầm mà còn bao che cho các vị vua áo đen.

"Toàn bộ kịch bản sự việc diễn ra thật kỳ quái. Tôi không hiểu FA đang làm những việc gì ở trụ sở vì cơ bản tôi không thấy tổ chức này hoạt động. Hoàn toàn không. Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với Swansea và thậm chí có tên trong danh sách ra sân. Nếu tôi tiếp tục bị treo giò, mọi việc đúng là đã trở nên quá lố bịch".

Shaun Derry diễn tả tâm trạng trong ba từ ngắn gọn: "Sửng sốt, sốc và giận dữ".

Quyết định có phần dung túng cho Ashley Young của FA đến chỉ ít lâu sau lời công kích mạnh mẽ từ chủ tịch Fulham Al Fayed. Ông cho rằng giới trọng tài và quan chức FA đang bị tác động mạnh từ các đội bóng lớn và cá nhân có tầm ảnh hưởng.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn