Nạn nhân Cát Tường: Ngoại cảm rởm khiến nỗi đau nhân đôi

Thời sựThứ Bảy, 14/12/2013 11:15:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều ngày “quần nát” bao khúc sông tìm kiếm chị Huyền theo chỉ dẫn 'ngoại cảm', sự mất mát của gia đình nạn nhân Cát Tường như nhân lên gấp bội...

(VTC News) – Bất cứ thông tin nào liên quan đến xác nữ khách hàng bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết đều được gia đình tìm kiếm một cách tỉ mỉ.

Mới đây nhất, khi một nhà ngoại cảm “bắn tin” thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ bác sỹ phi tang xác có thể bị giấu ở bãi rác Văn Điển, thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội, lập tức gia đình đã đến bới tung bãi rác để tìm kiếm.

Theo đó, ông Phạm Đức Quang, cậu chồng chị Huyền cho biết, ngày 12/12, gia đình đã bới tung nhiều chỗ khả nghi ở bãi rác Văn Điển nhưng không tìm thấy gì. Ông Quang cho biết, tuy rằng rất mong manh nhưng chỉ cần có một tia hy vọng là gia đình không bỏ qua để tìm được thi thể người cháu. Tuy nhiên, lần tìm kiếm này vẫn không đưa lại kết quả.

thẩm mỹ viện cát tường, nhà ngoại cảm, tin đồn, mệt mỏi, tìm xác
Đám tang không thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền 
Sáng 13/12, một thầy cúng phán thi thể chị Huyền có thể đang ở khu vực cầu Thăng Long khiến gia đình lại tất tưởi tổ chức đi tìm nhưng cũng vô vọng...

Như vậy, sau gần 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường ở 45 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội làm chết chị Lê Thị Thanh Huyền, sinh năm 1974 ở phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sau đó phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng (theo lời khai của bác sỹ Tường), cơ quan chức năng, các nhà khoa học và đặc biệt là sự nỗ lực của gia đình nhưng đều không mang lại kết quả.

Rất nhiều “nhà ngoại cảm”, thầy cúng, những người được báo mộng đều đưa ra các phương án tìm kiếm khác nhau. Mọi thông tin đều được gia đình lập tức tổ chức đi tìm nhưng chưa cuộc tìm kiếm nào mang lại thành công.

Điều đặc biệt, những lời phán “xanh rờn”, thiếu cơ sở, thậm chí còn khiến địa phương bị “vạ lây”. 
Ngày 13/12, công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với các lực lượng UBND xã Đặng Xá, xác minh, làm rõ thông tin thi thể chị Huyền trôi vào bãi đất ven sông Hồng trên địa bàn xã đã được chôn cất tại nghĩa trang thôn Đặng là không có cơ sở.
Nhà ngoại cảm (áo vàng) đến rồi... bó tay. Ảnh: LĐ
Nhà ngoại cảm (áo vàng) đến rồi... bó tay. Ảnh: LĐ 
Thông tin do một nhà tâm linh đưa ra này đã buộc gia đình chị Huyền và đại diện xã Đặng Xá thuê máy xúc đào đất tại vị trí được chỉ dẫn. Kết quả, vị trí tìm kiếm là một ngôi mộ mới cải táng trước đó 20 ngày.

Những tin đồn, chỉ dẫn thiếu căn cứ không chỉ gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác tìm kiếm, mà còn khiến gia đình nạn nhân thêm đau lòng.

Sau nhiều ngày “quần nát” nhiều khúc sông Hồng tìm kiếm thân nhân trong vô vọng, tinh thần bị lung lay, kinh tế bị suy kiệt… nhiều người ngỡ ngàng, hóa ra những chỉ dẫn kia toàn là… rởm. Câu hỏi đặt ra là những nhà ngoại cảm chân chính, có khả năng áp vong, gọi hồn giúp gia đình chị Huyền đang ở đâu?

Được biết, việc tham gia nghiên cứu, ứng dụng, sử dụng người ngoại cảm tìm hài cốt lâu nay, chủ yếu tập trung vào 3 cơ quan: Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng của con người; Viện Nghiên cứu, ứng dụng tiềm năng của con người và Liên hiệp Khoa học công nghệ - tin học ứng dụng (UIA).

Tuy nhiên, chưa thấy các cơ quan này vào cuộc, hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân vụ án đang gây xôn xao dư luận này.

Diệp Vy (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn