Nạn nhân bị ném xác: Liệu có ai 'đứng sau' bác sỹ Tường?

Thời sựChủ Nhật, 01/12/2013 11:00:00 +07:00

Những dấu hiện bất thường trong vụ án đang đặt ra nhiều nghi vấn, phải chăng bác sỹ Tường đang che đậy một âm mưu lớn hơn cả những gì công luận đã biết?

Nhiều dấu hiện bất thường trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường đang đặt ra nhiều nghi vấn, phải chăng bác sỹ Tường đang che đậy một âm mưu lớn hơn cả những gì công luận đã biết?

Chưa khi nào một vụ án giết người man rợ lại gây xôn xao dư luận như vụ việc Cát Tường. Và càng dấn sâu vào càng thấy nhiều tình tiết đáng ngờ xung quanh lời khai của hung thủ.

Nhất là đến bây giờ, những nghi ngờ về việc chị Huyền có bị ném xác xuống sông hay không như lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vẫn khiến công luận phải hồ nghi.

Bức ảnh gia đình nạn nhân đến chúc Tết chú ruột đang gây xúc động mạnh trên cộng đồng mạng.
Nghi ngờ này càng có căn cứ khi đến bây giờ thông tin về hung thủ hiện sống như thế nào trong trại tạm giam, có ăn năn hối cải về hành vi của mình hay không vẫn là một bức màn bí ẩn…

Phải chăng bác sỹ Tường đang che đậy một âm mưu lớn hơn cả những gì công luận đã biết?


Thêm nhiều bức tâm thư


Cách đây 1 tuần lễ (19/11), một lần nữa vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường lại làm nóng diễn đàn Quốc hội khi Bộ trưởng Bộ Y tế đăng đàn trả lời chất vấn.

Như hàng chục triệu người dân chăm chú theo dõi phiên chất vấn có tính thời sự này, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng lặng lẽ ngồi trước màn ảnh nhỏ nghe bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu: Vụ Cát Tường là sự mất nhân tính chứ không chỉ là đạo đức ngành y, nó gây đau đớn cho tất cả ngành y, tất cả cán bộ y tế đều không tin đó là sự thật… mà ngậm ngùi trong nước mắt.


Hơn một tháng trời chưa tìm thấy xác người thân dưới đáy sông Hồng, dù đã làm tất cả mọi phương cách, người nhà nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền dường như đã sống trên tột đỉnh của nỗi đau đớn.

Hằng ngày, trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ Thanh Lương nơi chị Huyền sinh ra và lớn lên cũng như trong ngôi nhà trên phố Hàng Thiếc nơi chị đang ở cùng gia đình nhà chồng, các thành viên lớn bé, họ tộc nội ngoại vẫn túc trực bên nhau để chia sẻ mất mát chung này.

Mỗi người trong gia đình chị Huyền dù tỏ ra rắn rỏi không nói ra, nhưng ai cũng biết cần phải chăm lo, quan tâm hơn nữa đến cuộc sống tinh thần của những người cao tuổi, đặc biệt các đấng sinh thành của chị Huyền.


Bác Lê Văn Thích - chú ruột nạn nhân - cho biết, bố đẻ chị Huyền là bác Lê Văn Viễn đâm ra thành trầm cảm, ngày ngày cứ quẩn quanh lên mạng theo dõi thông tin và hễ có một tia hy vọng, một suy luận trái chiều nào là vội vã viết thư.

Kể từ bức tâm thư đầu tiên gửi Báo Lao Động đến nay, bác Viễn đã viết nhiều bức thư khác với nội dung mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương  vào cuộc hơn nữa, tìm kiếm xác chị Huyền còn ở đâu đó.


Gần đây nhất, sau khi cạn nước mắt theo dõi phiên chất vấn Bộ trưởng Y tế về vụ việc Cát Tường, bác đã viết tiếp một bức tâm thư gửi Thường vụ Quốc hội với nội dung cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.Hồ Chí Minh) và một số đại biểu khác.

Trong bức tâm thư của mình, bác Lê Văn Viễn đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến “dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn xót xa cho số phận của con gái tôi là cháu Lê Thị Thanh Huyền đã bị nhân viên của Bộ trưởng bất chấp y đức, bỏ qua lương tâm và xói mòn danh dự thủ tiêu không thương tiếc.

Trong vụ việc này, tôi và gia đình rất đồng tình với tinh thần dũng cảm  thừa nhận, với vụ Cát Tường, Bộ Y tế và người đứng đầu bộ đều liên quan ít nhiều đến trách nhiệm của Bộ trưởng”.


Và, ông hết sức ủng hộ phân tích nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của y đức là do: Bản thân con người không rèn luyện chính mình, cơ chế thị trường ngoài tích cực còn tác động tiêu cực là lợi nhuận, kiếm tiền vượt quá khả năng nghề nghiệp, đạo đức nghề của cán bộ y tế còn thiếu sót.

Và theo bà Tiến, nhiều quảng cáo không đúng, nhiều người dân quá tin vào quảng cáo mà tự đi đến những nơi không đủ điều kiện hành nghề.

Là một nạn nhân của chính sự xuống cấp mà người đứng đầu ngành y tế thừa nhận, bác Lê Văn Viễn ủng hộ tinh thần “phê bình và tự phê bình” của ngành y tế khi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã “xốc lại” những giá trị cao quý của ngành y bằng việc thành lập đường dây nóng ở ba cấp, bao gồm Bộ Y tế, sở y tế, bệnh viện tỉnh, bệnh viện huyện để người dân có thể gọi phản ánh tất cả các vấn đề trong ngành.


Lay động nhân tâm

Với riêng ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP.Hồ Chí Minh), bác Lê Văn Viễn bày tỏ, dù bận trăm công nghìn việc trên cương vị là những ĐBQH thay mặt cho tiếng nói, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, những suy tư của ĐBQH đã nói hộ trăn trở của gia đình.

Và xúc động hơn khi ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm đã biết đặt mình vào suy nghĩ của người dân khi thông qua vụ việc Cát Tường để nói về y đức.

“Người dân chúng tôi càng tin tưởng hơn với những gì ĐBQH đã làm được trong kỳ họp này khi quan tâm từ những việc nhỏ nhất đến những vấn đề quốc kế dân sinh” - bác Lê Văn Viễn bày tỏ.


Nhà thơ Anh Ngọc - một người bạn thân thiết của gia đình - đã viết trên Facebook của chú ruột chị Huyền - bác Lê Văn Thích - những dòng xúc động như sau: “Thôi, xin các bạn hãy cố nén đau thương và căm giận để hương hồn của cháu Lê Thị Thanh Huyền thanh thản về trời với xứ sở của các thiên thần…

Cháu đã đi qua cõi đời đầy cả tốt đẹp và xấu xa đến cùng cực, chỉ còn lại chúng ta, hãy nhìn vào nỗi đau không của riêng ai này sống cho tử tế. – “Sao được cho ra cái giống người” như cụ Tú Xương đã cầu khẩn từ đầu thế kỷ trước!!!

Vĩnh biệt con người bình thường mà cái chết đã khiến chúng ta từ đau đớn phải xem xét lại mình… Vĩnh biệt!!!”.

Bác Lê Văn Thích cho biết, kể từ khi đưa hình ảnh đoàn tụ gia đình nhân dịp Tết Quý Tỵ vừa qua có hình chị Huyền lên mạng cá nhân, đã có hàng nghìn lượt người vào chia sẻ những mất mát với gia đình như vậy.


Xúc động hơn, có những người không phải bạn bè, không phải người thân với bác, nhưng vẫn gửi lời động viên chân tình nhất.

Chính sự động viên, sẻ chia của cộng đồng, sự quan tâm đặc biệt của các ĐBQH và các cơ quan báo chí về vụ việc Cát Tường đã động viên và giúp đỡ những bậc làm cha làm mẹ như bác Thích, bác Viễn có được chỗ dựa tinh thần tin cậy để vượt qua mất mát to lớn này.

Gia đình chị Huyền tỏ ra khó hiểu vì đến hiện tại, vẫn chưa có một tờ báo nào thông tin về tình hình Nguyễn Mạnh Tường ở trong trại tạm giam 
Trong một diễn biến khác, trước những nghi ngờ về ai đó đứng sau Thẩm mỹ viện Cát Tường, bỏ một số tiền rất lớn để bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đứng ra làm giám đốc và sau đó có những biểu hiện chạy tội cho bác sĩ này…, phía luật sư cũng đã trao đổi với gia đình về những nghi vấn trên.

Gia đình chị Huyền tỏ ra khó hiểu vì đến hiện tại, vẫn chưa có một tờ báo nào thông tin về tình hình Nguyễn Mạnh Tường ở trong trại tạm giam.


Trước kia, ngay cả những sát thủ máu lạnh “nổi tiếng” như Lê Văn Luyện, Nguyễn Đức Nghĩa… trong thời gian tạm giam đã có rất nhiều thông tin trên cơ quan thông tấn báo chí phản ánh quá trình ăn năn hối cải khi đối mặt với bốn bức tường.

Những dấu hiện bất thường này đã cho thấy một sự thật, phải chăng bác sỹ Tường đang che đậy một âm mưu lớn hơn cả những gì công luận đã biết?

Nhưng dù là thế nào thì việc giết bệnh nhân bằng cách chặt xác đem đi chôn như đồn thổi, hay vứt xác xuống sông như đã khai nhận… cũng là tận cùng của hành vi vô nhân tính, tận cùng của tội ác ghê tởm nhất mà nhân loại không thể tưởng tượng ra!

  Ném xác phi tang: Tâm thư xé ruột bố nạn nhân gửi Bộ trưởng Y tế


Theo Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn