Nạn ăn xin tái diễn tại Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 13/12/2015 11:48:00 +07:00

Tình trạng lang thang xin ăn biến tướng hiện đang tái diễn trên địa bàn TP Đà Nẵng, đặc biệt là tại các nhà hàng, quán xá ăn uống và điểm du lịch.

Tình trạng lang thang xin ăn biến tướng hiện đang tái diễn trên địa bàn TP Đà Nẵng, đặc biệt là tại các nhà hàng, quán xá ăn uống và điểm du lịch.

Theo ông Vũ Hùng (Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND TP Đà Nẵng), trong năm qua các ngành, các địa phương đã tập trung thu gom 277 trường hợp lang thang xin ăn tăng ba lần so với cùng kỳ năm 2014; nhắc nhở 1.800 trường hợp bán hàng rong không đúng nơi quy định, xử lý 175 trường hợp bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch.

Theo ông Vũ Hùng (Trưởng ban Văn hóa Xã hội HĐND TP Đà Nẵng), mặc dù đã đạt được một số kết quả đáng kể, song trong quá trình triển khai thực hiện "Năm văn hóa, văn minh đô thị" vẫn còn những hạn chế. Nhóm ba hành vi trọng tâm tuy có giảm nhưng chưa có giải pháp xử lý triệt để, còn tái diễn; việc xử lý các hành vi vi phạm còn lúng túng vì vậy, bên cạnh tuyên truyền cần tăng cường quản lý và xử phạt nghiêm.

Được biết, theo kế hoạch, năm 2015 TP có chín đợt cao điểm đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các đối tượng lang thang xin ăn biến tướng, chèo kéo du khách và buôn bán hàng rong. 

TP Đà Nẵng từng có chính sách thưởng tiền cho người nào phát hiện các trường hợp lang thang xin ăn biến tướng trên địa bàn. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện có hiệu quả thì thực tế tình trạng trên lại tái diễn tại nhiều nơi, đặc biệt là ở các cơ sở ăn uống, điểm du lịch.
Video giả bầu ăn xin để chích ma túy  

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn