Nam y tá cứu nhầm kẻ đánh bom liều chết ở Paris

Thế giớiThứ Bảy, 21/11/2015 05:49:00 +07:00

y tá David không ngần ngại cứu giúp một người đàn ông bị thương nằm trên mặt đất nhưng anh không ngờ đó là kẻ đánh bom tự sát

(VTC News) - Giữa lúc mọi người đang hoảng loạn bỏ chạy, y tá David không ngần ngại cứu giúp một người đàn ông bị thương nằm trên mặt đất nhưng anh không ngờ đó là kẻ đánh bom tự sát.

Nam y tá David, 46 tuổi, là một trong những người có mặt ở quán cà phê Comptoir Voltaire khi vụ đánh bom khủng bố xảy ra.
Y tá David, người cứu nhầm kẻ khủng bố
Y tá David, người cứu nhầm kẻ khủng bố 
Bằng những kỹ năng nghiệp vụ sẵn có, anh nhanh chóng lao vào cứu giúp những người bị thương.

David nhìn thấy một người đàn ông nằm trên sàn nhà giữa đống bàn ghế vỡ ngổn ngang và lập tức cùng một người khác kéo anh ta ra để hô hấp nhân tạo.

“Khi đó tôi nghĩ anh ta là một khách hàng bị thương nặng sau vụ nổ khí ga trong quán. Không nghi ngờ gì cả, tôi kéo anh ta ra khỏi đống bàn ghế vỡ và thực hiện các động tác sơ cứu”, David nói  với Reuters.

Video: Nam y tá cứu nhầm kẻ đánh bom tự sát ở Paris
Chỉ khi xé chiếc áo của anh ta ra, David mới nhận ra đống dây quấn quanh cơ thể người này. "Có những sợi dây với màu sắc khác nhau, một trắng, một đen, một đỏ và một da cam. Trên mặt đất có nhiều máu, những chiếc đinh ốc văng khắp nơi. Khi đó, tôi mới biết rằng anh ta là một kẻ đánh bom tự sát", David nhớ lại. Lúc nhận ra mình đang cứu một kẻ đánh bom tự sát thì lực lượng cứu hộ đến.
Brahim Abdeslam và em trai của y Salah Abdeslam, người đang bị cảnh sát truy lùng
Brahim Abdeslam (trái) và em trai của y Salah Abdeslam, người đang bị cảnh sát truy lùng 
Hai ngày sau, khi bản tin trên truyền hình cho biết quả bom đã không phát nổ hoàn toàn. David nhớ lại những động tác mạnh của mình khi cấp cứu cho kẻ đánh bom, anh sợ hãi và nhận ra mình may mắn.

Theo Reuters, người mà David đã cố gắng cứu được cho là Brahim Abdeslam, một trong những kẻ đánh bom liều chết trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris tối 13/11. Tên này là người duy nhất thiệt mạng trong quán cà phê sau vụ đánh bom.


Minh Lý (Theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn