Nằm viện nhiều hơn nằm nhà, gã đàn ông U60 vẫn dâm ô bé gái thiểu năng

Pháp luậtThứ Bảy, 30/06/2018 07:59:00 +07:00

Cho rằng sức khoẻ của mình rất yếu, "nằm viện nhiều hơn nằm nhà", nhưng ông An (56 tuổi) đã dâm ô bé gái mắc thiểu năng trí tuệ và bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

Ngày 14/7/2017, Nguyễn Thanh An (56 tuổi), trú thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An khi đang điều trị ở bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn đã có hành vi dùng tay sờ vào bộ phận nhạy cảm của cháu N.Q.A. (10 tuổi), bị thiểu năng trí tuệ.

Chỉ đến khi cháu bé kêu đau thì người đàn ông này mới chịu dừng lại. Đến chiều, trong lúc tắm cho con, mẹ của cháu A. phát hiện bộ phận sinh dục của con có dấu hiệu tổn thương nên đã gặng hỏi. Bé A. kể toàn bộ sự việc cho mẹ nghe. Quá tức giận, chị gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Hồ sơ điều tra - Gã đàn ông U60 dâm ô bé gái thiểu năng lĩnh án

Nguyễn Thanh An thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  

Sau quá trình điều tra, tháng 9/2017, Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh An về tội Dâm ô đối với trẻ em. Kết quả giám định pháp y tình dục cho thấy có vết xước ở âm hộ của nạn nhân.

Ngày 25/1, TAND huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo An 3 năm 6 tháng tù và bồi thường cho gia đình bị hại hơn 21 triệu đồng về tội Dâm ô đối với trẻ em.

Tuy nhiên, tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Thanh An không thừa nhận hành vi dâm ô đối với cháu bé. HĐXX cho rằng, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội. Thế nhưng, trước những chứng cứ thu thập được từ các nhân chứng, người bị hại đã đủ căn cứ khẳng định bị cáo Nguyễn Thanh An phạm tội Dâm ô đối với trẻ em.

Sau bản án, bị cáo Nguyễn Thanh An có đơn kháng cáo vì không thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 29/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thanh An về tội Dâm ô đối với trẻ em. Tại phiên tòa này, bị cáo An đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm án cho hưởng án treo và giảm tiền bồi thường.

"Bị cáo đang sống bằng tiền trợ cấp của Nhà nước. Sức khỏe của bị cáo rất yếu gần như là nằm viện nhiều hơn ở nhà, bệnh tai biến mạch máu não tái phát. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo và cho hưởng treo. Nếu đi tù thì bị cáo chết mất vì không có người chăm sóc, việc ăn uống, sinh hoạt cá nhân phải nhờ cả vào người nhà. Bị cáo đi tù coi như tử hình", bị cáo An nói trước khi tòa nghị án. 

Tại phiên tòa này, HĐXX cho rằng bị cáo An khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi của mình. Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đến cơ quan thi hành án dân sự huyện Nam Đàn nộp 10 triệu đồng để đảm bảo cho việc bồi thường dân sự. Đây là hai tình tiết giảm nhẹ mới nên HĐXX giảm hình phạt cho bị cáo từ 3 năm 6 tháng tù xuống 3 năm tù.

HĐXX cho rằng bị cáo phạm tội nghiêm trọng, liên quan đến trẻ em nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian để cải tạo do đó không có căn cứ chấp nhận nội dung xin hưởng án treo. Về mức bồi thường dân sự vẫn giữ nguyên như phiên tòa sơ thẩm là 21 triệu đồng. 

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn