Nam tiến: Cơ hội mua nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp

Kinh tếThứ Tư, 20/04/2011 01:59:00 +07:00

(VTC News) – Theo các chuyên gia thị trường BĐS, hiện là thời điểm tốt để người thu nhập thấp có cơ hội sở hữu căn hộ chung cư tại phía Nam.

(VTC News) – Theo các chuyên gia thị trường BĐS, hiện là thời điểm tốt để người thu nhập thấp có cơ hội sở hữu căn hộ chung cư tại phía Nam vì giá các căn hộ tại đây đã chạm đáy.

 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia  BĐS, giá các dự án chung cư của TP HCM đang ở mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm trở lại đây với mức giá giao động từ 200 triệu – 1 tỷ đồng/căn hộ. Đây là cơ hội mua vào cho tất cả những người thu nhập thấp.

 

Tại thời điểm này, người dân TP HCM có thể dễ dàng sở hữu căn hộ với giá trên dưới 1 tỷ đồng (Ảnh minh họa internet) 
 

Anh Trần Minh Cừ, Quận 9 Kỹ sư CNTT (Tp.HCM) cho biết, đang có ý định mua căn hộ chung cư loại 2 với giá khoảng 500 triệu đồng.

 

“Thủ tục pháp lý đơn giản, nhanh chóng và giá tiền khá mềm, thanh toán thành nhiều đợt nhỏ, quan trọng là mua được trực tiếp từ chính chủ đầu tư là điều khiến tôi khá ngạc nhiên khi đi tham khảo thị trường chung cư”, anh Việt không dấu vẻ vui mừng chia sẻ với chúng tôi.

 

Theo các chuyên gia BĐS, hiện nay nhà chung cư, cao ốc phục vụ nhu cầu nhà ở của TP HCM đang hình thành theo 3 loại rõ rệt.

 

Loại thứ nhất là chung cư dành cho các hộ tái định cư, người có thu nhập thấp. Loại này hiện tập trung khá nhiều trên địa bàn quận Bình Thạnh, như chung cư Miếu Nổi, Phan Xích Long, chung cư Ngô Tất Tố, Phạm Viết Chánh, mới hơn có chung cư Mỹ Phước đang thi công... với mức giá từ 200- 400 triệu đồng/căn có diện tích từ 40-60m2.

 

Loại hai là chung cư cao cấp có mức giá từ 600-700 triệu đồng/căn với diện tích giao động trên dưới 80m2. Tại TP HCM, phân khúc chung cư này có thể kể đến là các dự án chung cư Văn Thánh Bắc (do Công ty Xây dựng số 5 - Bộ XD thi công và kinh doanh), khu chung cư nằm trên đường Trương Định nối dài (quận 3), chung cư 18 tầng Mỹ Phước (Bình Thạnh), chung cư 15 tầng ven sông Bến Vân Đồn (quận 4), chung cư cao tầng Hồ Hảo Hớn (quận 1)... Bên cạnh đó, còn rất nhiều dự án chung cư cao tầng đang khởi công, như chung cư phường 25 quận Bình Thạnh của Công ty TNHH Thế Kỷ, chung cư đường Trần Quang Khải (quận 1)... đang có giá hấp dẫn và thu hút nhiều người quan tâm.

 

Loại ba là những căn hộ cao với giá bán từ 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng với diện tích từ 60 - 100 m2.

 

Theo ông Phan Thanh Điệp – GĐ sàn BĐS Sudico – đơn vị phân phối chính của dự án dự án Sông Đà Riverside đặt tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức: Điểm hấp dẫn nhất của dự án này là chính sách bán hàng minh bạch; giá bán hấp dẫn, hình thức thanh toán đa dạng, linh hoạt, với các giai đoạn đóng tiền mua từ 6- 8 đợt, thêm vào đó, một số dự án còn liên kết với các ngân hàng cho vay vốn trả góp với lãi suất thấp, thời gian chi trả dài đến 15 năm.

 

Còn theo ông Lương Chí Thìn - Chủ tịch HĐQT – TGĐ Tập đoàn Đất Xanh, hiện nay nhà chung cư tại TP HCM đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm vì giá chung cư được đánh giá là đã chạm đến mức thấp nhất và có nhiều ưu đãi cho khách hàng.

 

Nếu so thị trường BĐS Hà Nội đang là cơn sốt bán ra thì thị trường BĐS của Tp. Hồ Chí Minh chỉ nên mua vào. Sở dĩ có hiện tượng này bởi, tại thị trường Hà Nội ,hiện nay nguồn cung của thị trường mới chớm đủ so với nhu cầu và không có độ dư thừa như Tp. Hồ Chí Minh. Mặt khác tại thị trường Hà Nội thì giá kích cầu của nhiều chủ đầu chủ đầu tư chỉ mang tính chất thổi phù bong bong gây dư luận bằng yếu tố tâm lý chứ không rõ ràng, minh bạch như thị trường BĐS phía nam. Do vậy mà,  ở thời điểm này để sở hữu một căn hộ phía nam là không có khó khăn với những người thu nhập thấp và người làm công ăn lương. Đó là ý kiến của ông Vũ Hải Quang, Giám đốc sàn BĐS Đức Tín (Hà Nội).

 

Như lời nhận xét của ông Trương Đình Tuyển nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Việt Nam, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay thì bất động sản là “thị trường có nhiều niềm năng và nơi trú ẩn an toàn” cho các nhà đầu tư Việt Nam. Nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho người dân tham gia mua tại thị trường này ở khu vực Phía nam trong giai đoạn này. Bởi theo ông, thị trường BĐS phía Nam sẽ sôi động trở lại vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012. Bên cạnh đó sẽ có sự phân khúc rõ ràng và chủ đạo chính vẫn là thị trường nhà chung cư với mức giá trung bình thấp.

 

Ngọc Liên

Bình luận
vtcnews.vn