Nam thanh niên say rượu, ngã lòi con ngươi mà không biết

Sức khỏeThứ Bảy, 09/03/2019 07:27:00 +07:00

Uống quá nhiều rượu tại một bữa tiệc, nam thanh niên gặp tai nạn thương tâm, khiến con ngươi của anh lòi ra khỏi hốc mắt.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Quianfoshan (Tế Nam, Trung Quốc) vừa cấp cứu cho một nam thanh niên 26 tuổi bị chấn thương nặng vùng mắt.

Trở về nhà sau một đêm uống quá nhiều rượu, do không còn tỉnh táo, anh này gặp tai nạn. Anh được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng có máu vùng mặt, mắt, mí mắt trái sưng nặng và được chẩn đoán là vỡ, mất nhãn cầu, cần phẫu thuật khẩn cấp.

Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ nhận được điện thoại từ gia đình nam thanh niên trên, thông báo đã tìm thấy nhãn cầu trái của anh này rơi trên sàn nhà.

benh nhan loi con nguoi

 Nam thanh niên ngã lòi con ngươi lúc nào mà không biết vì uống quá say. (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên, theo Bác sĩ Nhãn khoa Ma Baofeng, do nhãn cầu của bệnh nhân đã ở ngoài môi trường trong khoảng từ 6 – 7 giờ, lại bị nhiễm khuẩn nặng nên không thể gắn lại nhờ phẫu thuật.

“Thực tế, nhãn cầu không thế gắn lại vì các dây thần kinh và cơ hốc mắt đều đã bị cắt đứt.

Đây là tai nạn đáng tiếc nhưng cũng rất hiếm, bởi trong 15 năm làm nghề của tôi, đây là 1 trong 3 trường hợp bệnh nhân gặp chấn thương khiến nhãn cầu rơi ra khỏi hốc mắt. Thậm chí, thanh niên này còn không hề biết nhãn cầu của mình “biến mất” từ lúc nào”, bác sĩ Ma Baofeng nói.

Cũng theo bác sĩ Ma Baofeng, bệnh nhân trên đã được phẫu thuật, xử lý, khâu lại vết thương. Tuy nhiên, việc lấy lại thể lực cho bên mắt trái là gần như không thể.

Video: Mù mắt vì đeo kính áp tròng xuống hồ bơi

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn