Nam thanh niên sát hại bạn gái rồi tự tử: CSGT chứng kiến nhưng không can ngăn viết gì trong bản tường trình?

Thời sựThứ Tư, 03/04/2019 13:55:00 +07:00

Trong bản tường trình, CSGT cho biết đã tiếp cận nam thanh niên 2 lần để khuyên ngăn nhưng kẻ này vẫn hung hãn nên anh lùi ra ngoài gọi điện cho lực lượng 113.

Liên quan đến sự việc nam thanh niên sát hại bạn gái rồi tự tử giữa phố ở Ninh Bình, trong video do người dân ghi lại cho thấy, khi sự việc xảy ra, một chiến sĩ CGST có mặt tại hiện trường nhưng dường như không có biện pháp can ngăn.

Sau khi những hình ảnh và clip về vụ việc được đăng tải, nhiều người thắc mắc và đặt câu hỏi tại sao CSGT chứng kiến vụ việc nhưng không lao đến cứu nạn nhân.

Về sự việc này, Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu người này viết báo cáo giải trình.

ninh binh1

Chiến sĩ CSGT đứng chứng kiến nhưng dường như không có biện pháp ngăn chặn. (Ảnh chụp màn hình) 

Trung tá Trần Anh Tuấn, Đội trưởng đội tuần tra, kiểm soát giao thông nội tỉnh - Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, thời điểm xảy ra án mạng, chiến sĩ trên đang làm việc tại cầu Non Nước (phường Đông Thành) thì nhận được tin báo của người dân có vụ tai nạn giao thông nên tới hiện trường phối hợp xử lý và chứng kiến vụ việc.

Trong bản tường trình, vị CSGT trình bày đã tiếp cận đối tượng 2 lần để khuyên ngăn. Tuy nhiên, thanh niên trên vẫn liều lĩnh và hung hãn. Vì thế, vị CSGT này đã lùi ra ngoài gọi điện cho lực lượng 113 tới hiện trường để hỗ trợ xử lý.

Về sự việc trên, tối 2/4, trả lời VTC News, ông Đinh Văn Thứ - Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết, Công an thành phố điều tra sơ bộ và đã chuyển vụ này lên Công an tỉnh làm.

"Về việc tại sao người CSGT không can ngăn, phải đợi kết quả điều tra xác minh thì mới làm được và nội dung này là thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh", ông Thứ cho hay.

Hiện vụ việc vẫn đang chờ kết quả điều tra của Công an tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, khoảng 10h ngày 1/4, Phạm Văn Nghị (SN 1988  trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình) cởi trần chạy đuổi theo một cô gái. Đến đoạn đường Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình (gần chân cầu Non Nước), Nghị quật ngã cô gái rồi dùng kéo đâm cô gái trẻ khiến nạn nhân thiệt mạng.

Sau khi gây án, Phạm Văn Nghị dùng kéo tự tử nhưng không chết và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cấp cứu.

Nạn nhân xác định là Trần Thị Thu Huyền (SN 1994, trú tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Giữa Nghị và chị Huyền được xác định có thể có quan hệ tình cảm.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn