Cấp cứu nam thanh niên nuốt cả dây thép vào bụng khi ăn gà

Sức khỏeThứ Tư, 06/02/2019 16:38:00 +07:00

Dây thép trong bụng khiến nam thanh niên khó chịu nhiều, đau bụng dữ dội kèm sốt nhẹ.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu cho anh H.Đ.T. (31 tuổi, trú tại Đoan Hùng) có dị vật trong dạ dày gây đau bụng dữ dội.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, kết quả nội soi cho thấy dạ dày bệnh nhân có dịch nhiều, xuất huyết dưới niêm mạc. Đặc biệt, mặt sau có dị vật găm vào thành dạ dày gây phù nề.

noi soi

 Các bác sĩ nội soi, gắp dị vật cho bệnh nhân. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Sau hơn 30 phút cấp cứu, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là một đoạn dây thép kích thước 3 - 4cm ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân dần hồi phục, dễ chịu, mạch và huyết ổn định, vừa được xuất viện sáng mùng 2 Tết (6/2/2019).

Thông tin từ gia đình bệnh nhân cho biết, chiều 30 Tết, gia đình có làm cơm tất niên, trong bữa ăn có thịt gà nướng.

Do nướng gà cần dùng một số vật dụng như dây thép để buộc khi chế biến nên rất có thể, dị vật lẫn theo thức ăn “chui” vào dạ dày bệnh nhân gây ra tình trạng đau bụng trên.

Qua trường hợp ca bệnh, các bác sĩ khuyến cáo đối với người dân, nhất là người già và trẻ nhỏ, khi ăn các thức ăn có nhiều xương như cá, gà, lợn … cần đặc biệt lưu ý bỏ hết xương trước khi ăn.

Ngoài ra, khi ăn không nên cười nói, đùa nghịch để tránh hóc, nuốt phải dị vật.

Nếu có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe (nghi hóc, nuốt dị vật) cần nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời, không tự ý cho tay vào móc, kéo dị vật ra khiến dị vật càng mắc sâu thêm, khó khăn cho việc cấp cứu, điều trị về sau.

Video: Hướng dẫn sơ cứu trẻ hóc dị vật do đồ ăn ngày Tết

Phạm Quý
Bình luận