Nam thanh niên hành hung dã man cụ bà: Thêm nhiều thông tin bất ngờ

Thời sựThứ Sáu, 03/07/2015 06:00:00 +07:00

Người chửi bới và hành hung cụ bà giữa phố chính là cháu ruột nạn nhân, từng công tác trong ngành công an.

(VTC News) – Người chửi bới và hành hung cụ bà giữa phố Hà Nội chính là cháu ruột nạn nhân, từng công tác trong ngành công an.

Ngày 3/4, phóng viên VTC News đã tìm đến Ngõ Chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội để tìm hiểu về clip ghi lại cảnh nam thanh niên hành hung dã man một cụ bà gây phẫn nộ dư luận.

Theo đó, nạn nhân là bà Lê Thị Kiêu (sinh năm 1948, ở Ngõ Chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa). Người hành hung bà Kiêu là L.A. Dũng (sinh năm 1981), cháu ruột của nạn nhân.

Trò chuyện với phóng viên, bà Kiêu cho biết, vợ chồng bà sống cùng người con gái. Hàng ngày con gái đi làm, còn vợ chồng bà Kiêu mở hàng nước ngay trước nhà để kiếm thêm thu nhập.

Dũng là người cháu ruột gọi bà Kiêu bằng bác (bà Kiêu là chị gái ruột của bố Dũng). Gia đình Dũng ở ngay liền kề nhà bà Kiêu.

 Bà Lê Thị Kiêu kể lại sự việc

Ngày 2/3, chồng và con gái bà Kiêu đều vắng nhà. Khoảng 14h30 cùng ngày, bà Kiêu có việc bận nên đi vào trong nhà và nhờ một người hàng xóm tên là Trung bán hàng giúp. Lúc này Dũng ở nhà đi ra quán nước và xảy ra sự việc.

Theo lời bà Kiêu, khi ra quán, Dũng không hỏi anh Trung mà tự lấy cốc, lấy đá để uống nước. Thấy vậy, anh Trung bảo là “tao trông quán hộ, có gì mày phải hỏi tao chứ sao lại tự tiện như vậy”.

Sau đó hai bên xảy ra tranh cãi. Mặc dù anh Trung đã hạ giọng muốn làm hòa nhưng Dũng vẫn tỏ ra hung hăng, liên tiếp chửi bới.

“Tôi nghe tiếng cãi nhau nên vội vàng chạy ra. Tôi chạy tới gần để nói với anh Trung là thôi, nếu Dũng có lấy cốc nước thì cũng cho nó, có đáng gì đâu. Tôi mới chỉ nói vậy thì Dũng quay sang chửi và dùng dép đánh tôi. Sau khi bị ngã xuống đất, tôi định chạy đi gọi bố Dũng ra can ngăn thì Dũng tiếp dùng dùng dép, rồi ống điếu đuổi theo để đánh tôi”, bà Kiêu nói.

 Con ngõ nơi xảy ra vụ việc

Theo bà Kiêu, Dũng chỉ chịu dừng lại khi bị những thanh niên khỏe mạnh và bố của anh ta trực tiếp ra can ngăn. Sau khi sự việc xảy ra, chiếc ống điếu mà Dũng dùng để đuổi đánh bà Kiêu đã bị vỡ ở phần miệng ống.

Cho tới hôm nay, bà Kiêu vẫn cảm thấy còn đau ở vùng mặt và phía sau đầu. Nạn nhân cho biết, chiều 2/3, Công an phường Trung Phụng đã tới mời bà cùng Dũng tới trụ sở để làm việc.

“Chiều cùng ngày, công an phường đã mời tôi và kèm cả Dũng tới trụ sở làm việc. Nhưng sau đó thì Dũng cũng được về nhà. Hiện tôi bị tím, đau ở mặt và sau gáy. Hết ngày hôm nay, nếu không thấy vết thương thuyên giảm thì tôi sẽ đi bệnh viện khám và điều trị”, bà Kiêu cho hay.

 Quán nước của vợ chồng bà Kiêu

Mặc dù Dũng là cháu ruột, nhưng bà Lê Thị Kiêu cho rằng hành vi của Dũng là không thể chấp nhận được. Bà Kiêu đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp can thiệp, xử lý thật nghiêm để Dũng không còn hành xử như vậy nữa.

“Tôi là bác ruột mà Dũng cũng đối xử như vậy. Nếu là người ngoài thì sẽ ra sao. Tôi mong các cơ quan chức năng có biện pháp, xử lý nghiêm để Dũng không còn tái phạm nữa”, bà Kiêu nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Dũng sinh ra trong gia đình có nề nếp. Bố mẹ Dũng đều là những cán bộ ngành công an đã về hưu. Bản thân Dũng trước đây cũng là người trong ngành công an.

Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 năm, Dũng đã bị buộc thôi việc, ra khỏi ngành vì cơ quan chức năng phát hiện anh dương tính với chất gây nghiện.

Kể từ đó, Dũng ở nhà và thường ngày vẫn hay ra quán bà Kiêu uống nước. Hiện Dũng vẫn sống độc thân. Đáng chú ý, có người từng chứng kiến Dũng chửi mắng cả bố mẹ mình.

 Hình ảnh bà Kiêu bị người cháu ruột dùng dép đánh mạnh vào mặt.

Liên quan đến sự việc này, một cán bộ Công an phường Trung Phụng cho biết, chiều 2/3, ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, công an phường đã cử lực lượng tới hiện trường để ngăn cản, đảm bảo sức khỏe của người dân không bị xâm phạm. Công an phường Trung Phụng cũng đã làm việc với cả Dũng và bà Kiêu. 

“Bà Kiêu là bác ruột của Dũng. Hàng ngày Dũng vẫn thường ngồi quán bà Kiêu uống nước. Đây chỉ là tranh cãi bộc phát giữa những người trong gia đình. Sau sự việc, bà Kiêu cũng không có kiến nghị gì với chúng tôi.

Nếu bà Kiêu có đơn kiến nghị thì chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng để xử lý là rất khó, vì trên người bà Kiêu không có thương tích. Cả hai bên cũng đã nói là mâu thuẫn gia đình và sẽ giải quyết tình cảm nội bộ”, cán bộ công an phường Trung Phụng cho hay.

Vị cán bộ công an phường Trung Phụng cũng xác nhận, trước đây Dũng từng làm việc chính thức tại một bệnh viện của ngành công an (làm công nhân điện nước). Cách đây khoảng 1 năm thì Dũng ở nhà, chưa có công ăn việc làm.

Video: Nam thanh niên đánh cụ bà dã man trên phố


Trước đó, tối 2/7, trên mạng xã hội truyền đi một video dài gần 2 phút ghi lại hình ảnh một nam thanh niên hành hung một người phụ nữ lớn tuổi khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ.

Hình ảnh trong clip cho thấy, nam thanh niên mặc áo cộc trắng, quần soóc nói rằng anh ta uống nước sẽ trả tiền chứ không “ăn quỵt”. Người này có hành vi hung hăng, liên tục chửi bới bất chấp sự can ngăn của người dân.

Khi người phụ nữ lớn tuổi mặc áo hoa đen được cho là đi tới gần để khuyên giải, can ngăn thì người đàn ông nói trên đã bất ngờ chửi rồi lao vào dùng dép đánh liên tiếp vào mặt bà cụ. Bị đánh, người phụ nữ loạng choạng ngã xuống đường và được người dân đỡ dậy để đưa đi nơi khác. 

Nhưng lúc này, người đàn ông hung hăng vẫn chưa buông tha. Anh ta vẫn cố đuổi theo để đánh nạn nhân. Khi bị một số người dân có mặt tại hiện trường cản lại, người đàn ông này cố lao theo để phi dép vào phần đầu người phụ nữ.

Ngay khi clip nói trên được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý rất lớn của cộng đồng mạng. Chỉ trong vòng vài tiếng, clip này đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra hết sức phẫn nội với hành vi của nam thanh niên mặc áo cộc trắng. Đa số các ý kiến đều cho rằng, mặc dù chưa biết mâu thuẫn giữa 2 bên là gì nhưng hành vi hành hung người lớn tuổi như vậy là hết sức phản cảm, vô văn hóa, vô đạo đức.  

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn