Nam thanh niên Hà Tĩnh bị gần 40 viên đạn găm trên mặt

Sức khỏeThứ Bảy, 10/08/2019 10:28:00 +07:00

Nam thanh niên 30 tuổi ở Hà Tĩnh đã bị bạn dùng súng tự chế bắn gần 40 viên đạn vào mặt do có xung đột.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.T. (30 tuổi, ở Hà Tĩnh) bị dị vật kim khí găm rải rác vùng hàm mặt do bị bắn bằng súng tự chế cách đây nhiều tháng dẫn đến mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, sụp mi hai bên, mặt có nhiều sẹo.

40 vien dan

 Bệnh nhân được phẫu thuật gắp gần 40 viên đạn ở vùng mặt.

Tiến hành chụp X-quang và CT sọ não, các bác sĩ phát hiện có rất nhiều dị vật cản quang ở hàm mặt và hốc mắt 2 bên của nam thanh niên này.

Bác sĩ Phạm Ngọc Minh, Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết sau khi đánh giá tình trạng, các bác sĩ quyết định mổ lấy dị vật rải rác 2 bên mặt và hốc mắt. Trong khoảng 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã mổ các vết sẹo nhặt được nhiều dị vật là mảnh đạn hoa cải có đường kính khoảng 1-2 mm, đạn dạng bi.

40 vein dan

Dị vật kim khí được gắp khỏi mặt nam bệnh nhân.

Những dị vật này sau khi bắn vào cơ thể trở nên mỏng dính, hoà vào tổ chức, không sờ thấy bằng tay nên rất khó định vị để tìm và gắp dị vật ra.

Quá trình thăm dò vết thương, các bác sĩ lấy được 39 viên đạn trên tổng số 50 viên đạn bị bắn. Số viên đạn còn lại nằm sâu trong ổ mắt và thần kinh mạch máu quan trọng nên không thể tiếp cận lấy ra được do có thể sẽ làm ảnh hưởng chức năng.

Đến nay, sức khỏe người bệnh đã ổn định dần, bệnh nhân hồi phục, tỉnh táo, mắt trái có thể nhìn được. Nam thanh niên này cho biết anh bị bạn dùng súng hoa cải bắn sau khi xảy ra xung đột với nhóm bạn bè.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn