Nam thanh niên dùng súng khống chế nữ y tá: Người phát ngôn Công an Hà Nội lên tiếng

Pháp luậtChủ Nhật, 29/10/2017 17:03:00 +07:00

Liên quan đến vụ bắt cóc con tin xảy ra ở huyện Thường Tín (Hà Nội), Công an TP Hà Nội cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Video: Đối tượng khống chế, uy hiếp con tin ở Thường Tín

Chiều 29/10, trả lời VTC News, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an TP Hà Nội cho biết đang hoàn tất hồ sơ vụ bắt cóc con tin xảy ra tại huyện Thường Tín trong sáng cùng ngày.

“Công an TP Hà Nội đã nhận được báo cáo về vụ việc trên. Hiện bên PC45 đang tiếp tục mở rộng khai thác đối tượng, hoàn tất hồ sơ để chờ khởi tố”, Đại tá Nguyễn Văn Viện nói.

22894942_998482423628167_1092955137_n

Đối tượng Trần Anh Đức bị bắt giữ sau khi dùng súng khống chế con tin.

Cũng trong chiều cùng ngày, trả lời VTC News, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết vụ việc vẫn đang được tiếp tục khai thác, làm rõ.

“Khoảng hơn 9h, chúng tôi nhận được thông tin về vụ việc có đối tượng dùng vũ khí khống chế, uy hiếp người ở Thường Tín. Anh em hình sự sau khi nhận được thông tin đã có mặt ngay tại hiện trường để tham gia giải cứu con tin và khống chế đối tượng.

Đến khoảng hơn 11h thì giải cứu thành công và bắt đối tượng đưa về trụ sở. Hiện chúng tôi vẫn đang đấu tranh khai thác”, Đại tá Giáp nói.

Đại tá Dương Văn Giáp cho biết thêm, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, PC45 đã có báo cáo gửi lên lãnh đạo Công an TP Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, người đứng đầu Phòng PC45 Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 9h30 ngày 29/10, đơn vị nhận tin báo từ Công an huyện Thường Tín về việc, trước đó khoảng 1 tiếng, tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương, một nam thanh niên mặc áo khoác, vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân. 

Đối tượng này yêu cầu cho gặp bạn đang điều trị tại đây tên là Hoàng. Khi không được đáp ứng, đối tượng này rút khẩu súng dạng K59 cùng một dao găm khống chế một nhân viên điều dưỡng rồi đưa ra ngoài đường.

Đối tượng tiếp tục chặn một chiếc xe taxi, đưa nạn nhân lên xe và yêu cầu lái xe taxi đi tiếp. Đến một cửa hàng bán hoa ở thị trấn Thường Tín, đối tượng yêu cầu dừng xe, khống chế nạn nhân vào cửa hàng hoa và đưa ra yêu sách là đưa một xe ô tô đến đón để thoát khỏi hiện trường.

23023872_1170456199724241_1991769374_n 3

Trần Đức Anh dùng súng và dao khống chế con tin.

Lúc này, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thường Tín đã có mặt tại hiện trường, thuyết phục đối tượng thả con tin. Tuy nhiên, đối tượng tỏ ra quyết liệt, tiếp tục dùng súng và dao khống chế con tin.

Người bạn của đối tượng đang điều trị tại Bệnh viện Pháp y tâm thần Trung ương  là Trương Kim Hoàng (31 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, có một tiền án, đang điều trị giám định trong một vụ án ma túy) cũng được đưa ra hiện trường thuyết phục bạn thả con tin nhưng đối tượng không đồng ý.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng PC46 đồng ý với yêu cầu của đối tượng, điều một xe ô tô  do Đội trưởng đội Đặc nhiệm của Phòng là đồng chí Dương Minh Tùng trực tiếp làm người lái chiếc xe trên. Trên đường chở đối tượng cùng con tin, đồng chí Tùng liên tục động viên, tìm sơ hở để khống chế đối tượng.

Đến 11h15 cùng ngày, cảnh sát đã giải cứu an toàn bị hại, khống chế được đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Trần Đức Anh (sinh năm 1994), trú tại Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Trần Đức Anh đã có một tiền án về tội cướp tài sản.

T.Linh - Quang Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn