Nam thanh niên đáp lại cô gái hỏi mua mèo: 'Vì sao mình phải trả lời bạn' khiến dân mạng bức xúc

Đời sốngThứ Ba, 22/10/2019 11:05:00 +07:00

Tuy chỉ là câu hỏi địa chỉ mua mèo nhưng chàng trai lại có câu trả lời khó chịu, thậm chí viết bài chê trách hành xử của cô gái khiến nhiều dân mạng phẫn nộ.

Mới đây trên mạng xã hội, nhiều dân mạng bàn tán về đoạn hội thoại giữa một cô gái và chàng trai nhằm mục đích hỏi địa chỉ mua mèo. Mặc dù cô gái này đặt câu hỏi lịch sự thì chàng trai này tỏ thái độ khó chịu, thậm chí cho rằng cô cần xem lại cách ứng xử.

Cụ thể, cô gái trong đoạn hội thoại là người lạ, nhắn tin cho anh này với nội dung: "Bạn ơi, cho mình hỏi con mèo bạn nuôi mua ở đâu vậy?". Thay vì vui vẻ trả lời, chàng trai này chọn cách làm lơ, không những không cung cấp địa chỉ, anh còn buông một câu với thái độ đầy khó chịu: "Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn?".

Sau khi cô gái cảm ơn, anh này vẫn tiếp tục có những lời nói mang tính xúc xiểng, trách móc: "Rất tiếc bạn không có thứ mình cần. Và bạn hỏi không lịch sự nên mình không cần trả lời bạn".

"Nếu muốn bắt chuyện làm quen thì có thể khen con mèo xinh là được rồi"; Nếu muốn biết mua mèo ở đâu thì thân thiết hơn hẵng hỏi, chứ không quen không biết gì thì sao R.C phải trả lời câu hỏi của bạn? Bạn đang nghĩ bạn là ai?

ds-1571653455821939734392

Bài viết khiến cộng đồng mạng bức xúc của nam thanh niên. (Ảnh chụp màn hình) 

Ngay lập tức, câu chuyện nhận sự quan tâm của cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều tỏ ý bức xúc, phẫn nộ trước cách hành xử của anh chàng này.

T.K bình luận: "Người ta hỏi chủ ngữ, vị ngữ đàng hoàng, chưa một câu xúc phạm đến anh vậy anh có quyền gì mà nói họ chứ?"

"Nếu không muốn công khai chỗ mua chú mèo, anh có thể nói tránh hoặc nói với cô ấy là anh không muốn nói. Trong chuyện này người mất lịch sự mới chính là anh. Có nhiều cách để trả lời nhưng anh lại chọn cách nói đầy kiêu ngạo và khinh bỉ người khác",ý kiến của P.M.

"Một chuyện quá đỗi bình thường, giống như anh gặp một người hoàn toàn xa lạ và người ta hỏi anh đường. Chỉ vậy thôi. Cô gái trong câu chuyện cũng vậy, hồn nhiên, vô tư và là người yêu quý chú mèo nên mới thực sự muốn hỏi địa chỉ để tìm mua. Dù anh tỏ thái độ vậy nhưng bạn đó vẫn cảm ơn anh mà. Bất lịch sự ở đâu?", M.O bất bình.

Q.A viết: "Anh ấy nghĩ vậy là ngầu ư? Tôi chẳng thấy thể hiện được điều gì cả. Việc dùng hành văn đôi co với một người phụ nữ trong khi họ mong manh và chưa hề làm gì anh ta cả. Chỉ là một chú mèo và câu chuyện hỏi địa chỉ mua mà anh có cần lên giọng vậy không?

Một số người còn cho rằng chuyện không đáng để chàng trai phải "dạy dỗ" và có quyền công khai thông tin cá nhân của người khác một cách tuỳ tiện. Chưa kể, chỉ có mình anh chàng này thấy câu hỏi của cô gái bất lịch sự.

Và dù có nhận "gạch đá" từ cộng đồng mạng, anh này dường như vẫn không hề cảm thấy mình sai, anh ta tiếp tục trả lời và khiêu khích những ai buông lời lẽ chỉ trích mình. Những lời phản bác vẫn tiếp tục được anh chàng này đưa ra, thậm chí còn khó nghe hơn cả dòng trạng thái ở trên.

Hiện bài đăng của anh này nhận về hơn 41.000 lượt bày tỏ cảm xúc cùng hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.

Câu chuyện đang gây xôn xao trên mạng xã hội và số lượt like, share vẫn liên tục tăng mạnh.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn