Nam thanh niên đâm vào cột điện chết: Công an truy tìm người phát tán tin sai lệch

Thời sựThứ Bảy, 09/07/2016 16:28:00 +07:00

Công an Yên Bái cho biết đã giao lực lượng chức năng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ người phát tán thông tin nam thanh niên đâm vào cột điện chết do CSGT truy đuổi.

Công an Yên Bái nói rằng trước khi lao vào tường, xe máy do thanh niên cầm lái đã đâm trúng một CSGT. Lực lượng chức năng khẳng định không truy đuổi người vi phạm luật giao thông.

Ngày 8/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin một thanh niên điều khiển xe máy gặp nạn tử vong trong lúc bị CSGT ở huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) truy đuổi. Theo hình ảnh đăng kèm, nạn nhân bị thương nặng ở vùng ngực được 2 người mặc trang phục CSGT nâng đỡ. Cạnh đó là chiếc xe tay ga được cho là của thanh niên gặp nạn.

Thanh niên điều khiển xe máy tử vong sau tai nạn. Ảnh: Tây Bắc 24H

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện Văn Yên khẳng định không có chuyện CSGT huyện này truy đuổi khiến thanh niên điều khiển xe máy tử vong.

Theo lãnh đạo công an sở tại, sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn K. (17 tuổi, người địa phương) điều khiển xe máy chở 2 thanh niên đi theo hướng xã Quang Minh, huyện Văn Yên về xã Tân Hợp. Không đội mũ bảo hiểm nên anh K. đã để 2 người ngồi sau xuống đi bộ khi biết phía trước có CSGT.

Đi đến khu vực ngã ba đường vành đai thôn Cầu A, thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên), xe máy do anh K. điều khiển tông trúng một chiến sỹ thuộc tổ CSGT, lúc này đang đi lấy nước.

“Lúc đó là hơn 7h sáng, CSGT vừa triển khai lực lượng, chưa xử lý người vi phạm. Xe của anh K. mất lái đâm vào tường nhà dân làm nạn nhân bị thương ở vùng ngực”, ông Thọ nói và cho biết, hình ảnh trên mạng được người dân chụp khi tổ công tác đến cấp cứu thanh niên gặp nạn.

Để đảm bảo khách quan, sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Yên Bái và Viện kiểm sát nhân dân đã đến khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ.

Ông Thọ nói, quan điểm của công an địa phương là không truy đuổi người vi phạm giao thông. Khi phát hiện lái xe bỏ chạy, CSGT sẽ ghi biển số để xử phạt nguội.

Trước thông tin đăng tải trên mạng, Công an Yên Bái cho biết, đơn vị đã giao lực lượng chức năng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh làm rõ người phát tán.

Video: Nữ tài xế bỏ chạy, chống đối khi CSGT dừng xe

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn