Phụ xe ném balo, đuổi nữ du khách nước ngoài xuống đường: Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa nói gì?

Thời sựThứ Năm, 27/07/2017 16:56:00 +07:00

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa lên tiếng về vụ nam phụ xe ném balo, đuổi nữ du khách nước ngoài xuống đường.

Liên quan đến vụ việc nam phụ xe ném balo, đuổi nữ du khách nước ngoài xuống đường, ngày 27/7, ông Nguyễn Văn Dần - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã báo cáo sự việc trên cho lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM để có hình thức xử lý.

“Hãng xe hành xử với du khách như trong clip có chi nhánh ở TP Nha Trang, nhưng lại đăng ký kinh doanh ở TP.HCM nên chúng tôi không thể xử phạt được. Chúng tôi đã báo cáo sự việc trên cho lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM để có hình thức xử lý.

Tiếp đó, chúng tôi sẽ làm việc với chi nhánh công ty này ở Khánh Hòa và những người có liên quan để tìm hiểu rõ sự việc. Nếu họ có sai phạm thì chúng tôi sẽ có biện xử lý theo quy định”, ông Dần nói.

Video: Nhân viên nhà xe quát mắng, ném ba lô và đuổi khách nước ngoài xuống giữa đường

Cùng ngày, trả lời PVVTC News, bà Lê Thị Mỹ Thảo - Giám đốc chi nhánh Nha Trang của hãng xe Việt Nhật xác nhận sự việc trên.

Theo bà Thảo, đây là nhóm khách đi du lịch từ Hà Nội vào TP.HCM và ghé trạm dừng chân ở TP Nha Trang. Khi mua vé, nhóm khách nước ngoài này mua các giường phía trên và cuối xe. Tuy nhiên, lúc lên xe, cô gái quốc tịch Nga thấy bên dưới còn trống nên nằm không đúng chỗ.

Thấy vậy, nhân viên xe đã giải thích nhiều lần nhưng cô gái này không nghe và có hành vi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên.

“Chính vì bị xúc phạm, nhân viên đó đã có cách hành xử như trên để nhiều người chứng kiến và quay lại. Nhóm du khách này có biểu hiện say xỉn. Dù thế nào đi nữa, nhân viên này hành xử như vậy là sai trái, ảnh hưởng uy tín của hãng xe Việt Nhật.

Sáng 27/7, tôi đã bắt nhân viên này giải trình vụ việc. Việc làm trên của nam nhân viên là sai và chúng tôi đã có hình thức chấm dứt hợp đồng lao động với người này", bà Thảo thông tin.

153

 Nam phụ xe đuổi nữ du khách nước ngoài xuống đường. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó tối 25/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên nhà xe quát mắng và đuổi khách xuống xe.

Đoạn clip trên được một tài khoản nước ngoài đăng lên mạng xã hội facebook và cho biết, sự việc xảy ra trên chuyến xe buýt ở Việt Nam. Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận chỉ trích nam tài xế trên.

Theo người đăng đoạn clip, sự việc xảy ra ở TP Nha Trang, khi cô cùng nhiều hành khách nước ngoài đang lên xe khách di chuyển vào TP.HCM.

Khi vừa lên xe cô gái này hỏi số ghế và xin được ngồi ghế trên cùng bạn liền bị nhân viên nhà xe quát mắng và đuổi xuống xe.

Dù cô gái và nhiều hành khách đã cố gắng giải thích nhưng nhân viên này vẫn bỏ ngoài tai và liên tục chửi bới, ném ba lô đuổi cô gái xuống xe bằng được.

“Hắn ném balo của cô gái ra cửa sổ 2 lần và yêu cầu họ xuống xe, thậm chí nắm lấy tay cô ấy. Điều tệ nhất là hắn ta có vẻ say rượu. Chúng tôi chỉ là hạng thứ dân ở đây. Tôi sẽ không bao giờ đến đây du lịch nữa. Trong suốt chuyến đi, tôi không cảm thấy an toàn tí nào", người đăng đoạn clip chia sẻ trên trang cá nhân.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn