Nam SV trổ tài tặng quà 8/3 thời “bão giá”

Giáo dụcThứ Ba, 08/03/2011 09:42:00 +07:00

(VTC News) - Một bữa tiệc chúc mừng tập thể kèm theo tiết mục văn nghệ độc đáo, bữa cơm giản dị do các chàng trai trổ tài… là những món quà tiết kiệm ý nghĩa.

(VTC News) - Một bữa tiệc chúc mừng tập thể kèm theo những tiết mục văn nghệ độc đáo, một bữa cơm giản dị do các chàng trai trổ tài… là những món quà tiết kiệm thời bão giá được nhiều nam sinh viên chọn làm “quà” trong ngày 8/3 năm nay.

Liên hoan tập thể - “tiết kiệm” chi phí

Trong thời buổi giá cả leo thang, “thắt chặt chi tiêu” là điều được nhiều người đưa lên hàng đầu. Bởi vậy, việc nghĩ ra món quà vừa “độc” vừa “tiết kiệm” cho ngày Quốc tế phụ nữ là điều khiến các đấng mày râu phải băn khoăn lo nghĩ. Liên hoan tập thể là một trong những “độc chiêu” hiệu quả được nhiều nam sinh lựa chọn trong ngày 8/3.

Những trò chơi vui nhộn đã đem lại cho các bạn gái tiếng cười sảng khoái ngày 8/3 

Lớp Toán – Tin, ĐH KHTN của Hiệu có hơn nửa là con gái, nếu tính tặng quà cho tất cả các bạn, mỗi người con trai sẽ phải chi ra một khoán không nhỏ. Bởi vậy, ngay sau tiết học cuối buổi sáng, một bữa tiệc liên hoan nhỏ gồm bim bim, bỏng ngô, hoa quả… cùng với những tiết mục văn nghệ như hát, đánh đàn ghi ta… của các bạn nam đã khiến nhiều bạn nữ bùi ngùi xúc động. Còn với những đấng nam nhi như Hiệu, được nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ và những tràng pháo tay nồng nhiệt của các bạn gái cũng khiến họ hạnh phúc lây.

Năm nào cũng vậy, lớp Báo chí, trường ĐH KHXH&NV của Tuấn cũng tổ chức “hoành tráng” với việc những treo băng rôn chúc mừng, kết trái tim bằng hoa hồng ngay giữa khuôn viên giảng đường.

Tuy nhiên, khi cơn “bão giá” liên tiếp dồn dập, khiến cho cánh con trai lớp Báo phải tính đến phương án “cây nhà lá vườn”. Đầu tiên là cắt giảm việc tặng hoa, bởi những ngày lễ mỗi bông hồng tính ra cũng phải mất 15 -20 nghìn đồng, trong khi lớp Tuấn có tới 80 nữ. Thay vào đó, các chàng sẽ vận dụng những kiến thức chuyên ngành đã học như dựng kịch bản, quay phim, chụp hình… để làm nên những clip, tiểu phẩm hài làm quà tặng cho “một nửa thế giới”. Cùng với đó, những trò chơi như “Nếu… thì”, “Bịt mắt… ăn chuối”… đã tạo nên những tiếng cười sảng khoải cho các thành viên trong lớp. “Chưa bao giờ mình được cười nhiều như vậy. Con trai lớp mình không chỉ ga - lăng mà con rất tài giỏi. Mình yêu tất cả các bạn” - cô bạn Thùy Linh hớn hở nói.

Góp vốn vào bếp – vừa tiết kiệm vừa tình cảm

Góp “vốn” tổ chức chung là chọn lựa của nhiều chàng sinh viên trong ngày Quốc tế phụ nữ trong thời buổi tăng giá.

Góp tiền vào bếp trổ tài nấu nướng cho các chị em cũng là giải pháp đem lại niềm vui trọn vẹn. 

Từ sáng sớm, Nguyên và Hùng, ĐH KTQD đã vội vã ra Chợ đầu mối phía Nam mua sắm rau củ, thực phẩm cho “bữa tiệc” lẩu buổi chiều. Theo Hùng tính, với 6 người ăn, chỉ cần mua một con gà khoảng hơn 100 nghìn đồng và rau củ, tổng chi phí cũng chỉ hết khoảng 150 nghìn đồng, trong khi ra quán bét nhất cũng phải mất tới 250 nghìn đồng.

Tiết kiệm là một chuyện, nhưng vào bếp nấu nướng cũng là “món quà” đặc biệt mà các chàng muốn giành tặng cho một nửa của mình trong ngày hôm nay.

Nhìn nồi lẩu nóng hồi, những cây rau xanh mớn mởn khiến cho Trang, người yêu Nguyên cảm thấy đói bụng cồn cào. Không vội vã, không cầu kỳ tốn kém, bữa tiệc chúc mừng chị em bỗng trở thành bữa tiệc chung của cả đấng mày râu.

Quà tặng mùng 8.3 không nhất thiết phải là hoa hay quà, với các chàng trai sinh viên, chỉ cần một hành động thiết thực cùng lời chúc ý nghĩa, sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn nhận.

Phan Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn