Nam sinh viên có lệnh truy nã đặc biệt đã bị bắt

Pháp luậtChủ Nhật, 24/04/2011 11:10:00 +07:00

(VTC News) - Khi bị bắt, nam sinh viên này vẫn ngoan cố luôn miệng kêu oan, không thừa nhận mình có tội và không phải là đối tượng truy nã.

(VTC News) - Khi bị bắt, nam sinh viên này vẫn ngoan cố luôn miệng kêu oan, không thừa nhận mình có tội và không phải là đối tượng truy nã.

Cao Quốc Phong
Sau nhiều ngày lần theo dấu vết của đối tượng truy nã và sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 10h30 ngày 22/4/2011 tại Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM, Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm, Công an Bình Thuận đã phối hợp với Công an TP.HCM bắt giữ tên Cao Quốc Phong (SN 1989, thường trú tại KP Xuân Hội, thị trấn Chợ Lầu, tỉnh Bình Thuận), đối tượng truy nã đặc biệt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến 2h ngày 23/4/2011, đối tượng truy nã Cao Quốc Phong đã đuợc di lý về Công an tỉnh Bình Thuận.

Được biết, Cao Quốc Phong đang là sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM. 5 năm truớc, Cao Quốc Phong đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Phước và bà Trần Thị Tố Trinh.

Tháng 1/2011, TAND tỉnh Bình Thuận đã xét xử phúc thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Quốc Phong, 7 năm tù giam. Sau đó, bị cáo Cao Quốc Phong đã bỏ trốn không chấp hành hình phạt tù.

Ngày 01/4/2011, Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm (PC52), Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với tên Cao Quốc Phong về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi bị bắt, Phong luôn miệng kêu oan, không thừa nhận mình có tội và không phải là đối tượng truy nã. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng PC52, Công an Bình Thuận đã đưa ra những chứng cứ làm cho đối tượng không thể chối cãi, kết thúc hành trình chạy trốn của sinh viên Cao Quốc Phong.

Tiến Công
Bình luận
vtcnews.vn