Nam sinh từng sống không nhà cửa trúng tuyển 17 trường đại học Mỹ

Giáo dụcThứ Bảy, 16/03/2019 12:55:00 +07:00

Dylan Chidick (17 tuổi, sống ở Mỹ) đã được 17 trường đại học gửi giấy báo trúng tuyển đã từng sống không nhà cửa.

Năm lên 7 tuổi, Dylan Chidick theo gia đình rời Cộng hoà Trinidad và Tobago cùng với "giấc mơ Mỹ". Những năm tháng sau đó là một chuỗi ngày nhiều chuyện đau lòng xảy đến với gia đình nhập cư này.

Người mẹ đơn thân không thể lo nổi một cuộc sống tốt cho Chidick và hai em trai sinh đôi mắc bệnh tim. Năm 2017, gia đình Chidick lâm vào tình cảnh vô gia cư trên đất Mỹ.

Chidick hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình và luôn đặt mục tiêu cao trong học tập. Cậu giữ chức lớp trưởng tại trường Trung học Henry Snyder (thành phố Jersey, tiểu bang New Jersey), sau đó được tham gia nhóm học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Chàng trai muốn trở thành người đầu tiên trong gia đình được vào đại học. Và giờ đây, cậu có quyền lựa chọn nơi thực hiện ước mơ của mình trong số 17 trường đại học đã gửi giấy báo trúng tuyển.

1

Dylan Chidick đứng trước 17 lựa chọn mở ra cánh cửa đến tương lai tươi sáng hơn. (Ảnh: ABC News). 

"Để chinh phục ước mơ vào đại học của mình, tôi phải có quyết tâm cao. Rất nhiều người từng nói với tôi rằng ‘cậu không thể làm điều đó’, ‘cậu sẽ chẳng đạt được mục tiêu đâu". Giấy báo trúng tuyển chính là lời khẳng định rằng tôi đã làm được", Chidick nói với CBS New York.

Người tự hào nhất trước thành tích này không ai khác là mẹ của Chidick, bà Khadine Phillip. 

"Chúng tôi không có nhà để ở. Thật khó khăn về mặt tài chính", Phillip chia sẻ.

Người mẹ đơn thân sau đó tìm kiếm sự giúp đỡ từ tổ chức phi lợi nhuận Women Rising. Bốn mẹ con được vào sống trong khu nhà hỗ trợ lâu dài để Chidick có nơi yên tâm học tập và chờ đợi giấy báo nhận học cuối cùng từ ĐH New Jersey.

2 3

Mẹ Chidick tự hào về cậu con trai học giỏi và có ý chí kiên cường. (Ảnh: North Jersey)

"Bà ấy là minh chứng cho sự thật rằng người mẹ nào cũng cố gắng làm mọi thứ có thể để lo cho con mình", Roseann Mazzeo - giám đốc điều hành của Women Rising - bày tỏ.

Dylan Chidick nói thêm cậu quyết tâm không bao giờ để gia đình lâm vào cảnh không nhà cửa như trước đây nữa. Với tình hình tài chính khó khăn, các trường đại học đồng ý miễn mọi chi phí học tập cho Chidick. Khi xác định được nơi mình sẽ tiếp tục con đường học tập, Chidick nói rằng cậu muốn học ngành khoa học chính trị.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn