Nam sinh trường Ams đạt điểm tuyệt đối tại Olympic Hóa học quốc tế

Giáo dụcThứ Ba, 30/07/2019 19:18:00 +07:00

Tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2019, Trần Bá Tân (trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam) đạt số điểm tối đa 40/40 trong phần thi thực hành.

Ngày 30/7, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết 4 thí sinh đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa Học quốc tế năm 2019 - International Chemistry Olympiad (IChO 51) đều đoạt huy chương.

Trong đó, em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam xuất sắc giành huy chương Vàng với 95,47/100 điểm. Với thành tích này, Tân đứng ở vị trí thứ 4 của kỳ thi.

Bên cạnh đó, em còn đoạt giải "Best Practical Exam" (Bài thực hành tốt nhất) với điểm số 40/40. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi ICho, thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi Thực hành.

tran-ba-tan-1

Nam sinh Trần Bá Tân - học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2019. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)

Trong nhiều năm học, Trần Bá Tân luôn là học sinh xuất sắc. Năm lớp 8, em đoạt giải Olympic Toán, Hoá, Anh cấp trường. Năm lớp 9 em đoạt giải nhất môn Hóa học cấp quận; giải nhì môn Hoá và khoa học cấp Thành phố.

Lớp 11, Tân đạt giải nhất học sinh giỏi thành phố môn Hóa lớp 12, được vào đội tuyển quốc gia; giải nhất học sinh giỏi quốc gia môn Hóa, được vào vòng chọn đội tuyển quốc tế.

Lớp 12, Tân đoạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia môn Hóa, huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế; giải nhất phần thi Thực hành.

“Chứng kiến bước đường phát triển của em từ những ngày đầu cấp 3 cho tới giờ, tôi rất vui với thành tích em đạt được ngày hôm nay. Tân là một học sinh có tư chất tốt, có bản lĩnh và không ngừng cố gắng trong học tập. Huy chương vàng IChO là thành tích xứng đáng cho sự nỗ lực của Tân; cùng với sự ủng hộ, động viên của gia đình; sự dìu dắt, dạy dỗ của tập thể các thầy cô giáo.

Không chỉ vui mừng, chúng tôi cũng vỡ òa trong hạnh phúc với giải thưởng Best Practical mà Tân đạt được. Học sinh Việt Nam không có nhiều điều kiện học thực hành, cũng như ít được tiếp xúc với các dụng cụ thí nghiệm hiện đại. Vì thế giải nhất phần thì Thực hành thực sự là thành tích bất ngờ của Việt Nam", cô Thu Hà, giáo viên dạy Hóa của Tân chia sẻ.

tran-ba-tan-3

Trần Bá Tân và các bạn trong đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2019. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)

Đội tuyển Việt Nam thi Olympic Hóa học quốc tế năm nay giành vị trí thứ 5/80 toàn đoàn với 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

Kỳ thi được tổ chức tại Paris (Pháp) từ ngày 21 đến 30/7 với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn