Nam sinh trúng tuyển 14 trường đại học, nhận một triệu USD học bổng

Giáo dụcThứ Bảy, 01/06/2019 08:21:00 +07:00

Tốt nghiệp thủ khoa với điểm trung bình gần 5, nam sinh người Mỹ trúng tuyển 14 trường và nhận học bổng với tổng trị giá lên đến một triệu USD.

Hoàn thành chương trình trung học, Rawlin Tate Jr., nam sinh 18 tuổi ở bang Georgia, Mỹ, trúng tuyển 14 trường đại học, trong đó có ĐH bang Louisiana, ĐH Morehouse, ĐH bang Ohio, Viện Công nghệ Georgia. Cùng với đó, cậu nhận học bổng với tổng trị giá lên đến một triệu USD.

Ngoài ra, theo ABC News, Rawlin còn là thủ khoa với điểm trung bình đạt 4.7/5, đại diện khóa đọc diễn văn tốt nghiệp tại trường Trung học Woodland.

nam-sinh-hoc-gioi

Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc, Rawlin còn có nhiều tài lẻ như chơi piano, tennis, bóng bầu dục. (Ảnh: ABC News)

“Cháu không nghĩ quá nhiều về danh hiệu này. Cháu biết đây là vinh dự lớn nhưng thực sự, cháu chỉ đến trường học như bao bạn khác”, Rawlin khiêm tốn chia sẻ trên chương trình Good Morning American.

Dù vậy, gia đình, thầy cô và bạn bè đều hiểu nam sinh 18 tuổi đã nỗ lực rất nhiều. Cậu xứng đáng là niềm tự hào của họ.

Cha cậu, ông Rawlin Tate Sr., chia sẻ con trai không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, mà còn có những hoạt động ngoại khóa nổi trội. Rawlin Tate Jr. biết hát rap, tự học chơi trống và là tay piano cừ khôi. Cậu cũng chơi cho đội tennis và bóng bầu dục của trường.

Trong cảm nhận của cô Shannon Ellis, Hiệu trưởng trường Trung học Woodland, Rawlin là học sinh sáng dạ, tài năng. Cô cũng không tiếc lời khen ngợi học trò khi gọi em là thiên tài âm nhạc, một trong những học sinh toàn diện nhất từ trước tới nay của trường.

Về phía nam sinh 18 tuổi, bí quyết thành công của cậu khá đơn giản. Rawlin Tate Jr. luôn làm bài tập trước khi tham gia hoạt động ngoại khóa nhằm đảm bảo nộp bài đúng hạn. 

Em cũng tích cực nói chuyện với giáo viên, nhờ thêm gia sư nếu cần, không ngại học hỏi từ thầy cô. Bên cạnh đó, Rawlin biết cách tập trung, lấy mục tiêu, phần thưởng phía trước làm động lực.

Sắp tới, Rawlin Tate Jr. sẽ theo học ngành kỹ sư cơ khí tại ĐH North Carolina A&T State. Cậu cũng chia sẻ một số bí quyết để có thể thành công trên con đường học vấn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn